Công bố kết quả thi tốt nghiệp khi nào?

Giáo dụcThứ Tư, 05/06/2013 06:28:00 +07:00

(VTC News)- Theo kế hoạch chậm nhất đến ngày 18/6, các Sở GD – ĐT phải có báo cáo sơ bộ kết quả chấm thi tốt nghiệp gửi về Bộ GD-ĐT.

(VTC News)- Theo kế hoạch chậm nhất  đến ngày 18/6, các Sở GD – ĐT phải có báo cáo sơ bộ kết quả chấm thi tốt nghiệp gửi về Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT quy định hậm nhất đến ngày 18/6, các hội đồng chấm thi xét và đề nghị Giám đốc Sở GD-ĐT sơ duyệt kết quả tốt nghiệp, công bố kết quả tạm thời của kỳ thi.

Sau đó, trước ngày 25/6, các Sở GD-ĐT hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh.
thi tốt nghiệp
Chậm nhất 18/6, các Sở GD-ĐT phải gửi kết quả tốt nghiệp về Bộ GD-ĐT
(Ảnh: Phạm Thịnh)
Điểm mới trong hướng dẫn chấm thi năm nay là việc yêu cầu chấm kiểm tra bài thi tự luận ngay trong quá trình chấm thi. Bộ GD - ĐT sẽ thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn thi tự luận, theo tiến độ chấm của Hội đồng chấm thi.

Mục đích của chấm kiểm tra là giúp chủ tịch hội đồng chấm thi phát hiện nhanh, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình chấm thi.

Theo quy định của Bộ GD - ĐT, đối với môn tự luận phải bố trí đủ giám khảo chấm thi tự luận (bình quân 1 giám khảo chấm 75-100 bài/ngày) và bố trí giám khảo chấm lần 1 và lần 2 ngồi ở 2 phòng khác nhau.

Đồng thời, quán triệt giám khảo không được sửa chữa điểm trên phiếu chấm cá nhân và trên bài thi trong quá trình thống nhất điểm.

Xử lý thật nghiêm đối với những bài làm hoặc cán bộ không thực hiện đúng quy chế chấm thi; khắc phục những biểu hiện dễ dãi, bỏ qua lỗi trong bài làm của thí sinh, dẫn đến kết quả chấm không phản ánh đúng thực chất.

Để tránh để xảy ra sai sót trong khâu hồi phách và vào điểm thi, mỗi Hội đồng chấm thi tiến hành khớp phách ngẫu nhiên ít nhất 20% số bài thi tự luận để kiểm tra độ chính xác của việc quản lý chấm thi bằng máy tính.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, năm nay Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục thực hiện chấm thẩm định đối với những địa phương có tỷ lệ tốt nghiệp bất thường.

Ngoài ra, nếu như các năm trước kết quả này chỉ được gửi cho lãnh đạo các địa phương thì năm nay kết quả chấm thẩm định sẽ được công bố công khai, rộng rãi trước công luận.

Bộ GD-ĐT sẵn sàng đối thoại với các địa phương khi có những thắc mắc về kết quả chấm thi.


Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn