Công bố chính thức thời gian Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Thế giớiThứ Ba, 10/05/2016 07:41:00 +07:00

Chiều 10/5, Bộ Ngoại giao ra thông cáo công bố chính thức thời gian Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Việt Nam.

(VTC News) - Chiều 10/5, Bộ Ngoại giao ra thông cáo công bố chính thức thời gian Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Việt Nam.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết: "Nhận lời mời của Lãnh đạo Việt Nam, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22-25/5/2016".

Sáng 10/5, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách Các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương - Daniel R. Russel đã có cuộc gặp gỡ báo chí, tiếp nhận các câu hỏi, thông tin về chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Barack Obama.
Tổng thống Mỹ Obama
Tổng thống Mỹ Obama 
Ông Daniel R. Russel cho biết, chuyến thăm của Tổng thống Obama sẽ diễn ra vào cuối tháng 5, cùng với dịp ông Obama tham dự Hội nghị G7 tại Nhật Bản.

Thông tin chi tiết về ngày, giờ sẽ được Nhà trắng, Chính phủ Việt Nam thông báo chính thức.

“Tổng thống Obama sẽ có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Chính phủ, đại diện giới doanh nhân, người dân các tầng lớp xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ. Tôi tin rằng với một đất nước nổi tiếng, có nền văn hóa đặc biệt như Việt Nam, Tổng thống Obama sẽ dành nhiều thời gian để đi thăm quan và tiếp xúc với mọi người”, ông Daniel R. Russel nói.

Ông Daniel R. Russel cho hay, Tổng thống Obama rất mong được đến Hà Nội để gặp gỡ các nhà lãnh đạo mới của Việt Nam.

“Trước hết, Tổng thống sẽ nhấn mạnh ủng hộ một nước Việt Nam vững mạnh, an toàn, độc lập, tôn trọng nhân quyền phổ quát, tôn trọng pháp quyền, không chỉ đáp ứng tốt nhất lợi ích người dân Việt Nam mà còn đáp ứng lợi ích của phía Mỹ. Tăng cường quan hệ Mỹ và Việt Nam là một phần chính sách quan trọng trong chính sách tái cân bằng tới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương”, ông Daniel R. Russel nói.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn