Công bố 2 đường dây nóng chống ùn tắc kỳ thi ĐH-CĐ

Thời sựThứ Sáu, 02/07/2010 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra phương án nhằm chống ùn tắc, đảm bảo trật tự ATGT trong đợt thi ĐH-CĐ và sẽ có 2 số đường dây nóng trực 24/24h.

(VTC News) - Vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra phương án nhằm chống ùn tắc và đảm bảo trật tự ATGT trong đợt thi đại học sắp tới. Theo đó, sẽ có 2 số điện thoại đường dây nóng trực 24/24h trong 3 đợt thi là: 043.8217922 và 0913303599.


Ngoài ra các đội thanh tra liên ngành cũng sẽ tích cực làm nhiệm vụ tại những nút giao thông trọng điểm và khu vực tổ chức 3 đợt thi Đại học, Cao đẳng 2010 tại Hà Nội. Thời gian tổ chức cấm đường và phân luồng trên các tuyến trọng điểm trong các ngày thi Đại học, Cao đẳng của 3 đợt được thực hiện như sau: sáng từ 6h00 - 8h00 và từ 10h30 - 12h00, chiều từ 13h00 - 14h00 và từ 16h00 - 18h00.

Các tuyến đường lớn như Nguyễn Trãi - Trần Phú, Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Hoàng Hoa Thám - Bưởi, Ô Chợ Dừa, Hồ Đắc Di - Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn và các điểm tổ chức thi cũng sẽ được các lực lượng cảnh sát giao thông túc trực thường xuyên để chống ùn tắc, đảm bảo cho các thí sinh được di chuyển một cách thuận lợi.

Các bến xe cũng được kiểm tra thường xuyên để phục vụ các thí sinh đi lại một cách tốt nhất (Ảnh: Phạm Thịnh)

Sở GTVT cũng tiến hành giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông xung quanh điểm tổ chức thi, các nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn tắc và những tuyến đường trọng điểm như: Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Trãi, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Chí Thanh, Giảng Võ, Nguyễn Phong Sắc, Trần Đăng Ninh, Xuân Thủy, Vũ Trọng Phụng, Tôn Thất Tùng, Kim Giang, Đường 32, Thụy Khuê, Đê La Thành,  Đại Cồ Việt, Lê Thanh Nghị, Bà Triệu, Tạ Quang Bửu, Kim Mã, …

Trong thời gian này, Sở GTVT, Thanh tra Sở sẽ kiểm tra các bến xe khách, xử lý vi phạm đối với các phương tiện tham gia vận tải khách liên tỉnh; xử lý người điều khiển và các phương tiện tham gia vận tải khách vi phạm thể lệ vận tải, trật tự an toàn giao thông đô thị; đảm bảo điều kiện phục vụ tốt nhất cho thí sinh đi lại thuận tiện an toàn trong trong những ngày trước và sau mỗi đợt thi.

Sĩ tử ào ạt đổ về TP.HCM dự thi ĐH - CĐ

Bắt đầu từ sáng 1/7, hàng ngàn thí sinh trong khắp cả nước đã ào ạt đổ về TP.HCM qua các bến xe, nhà ga để chuẩn bị “lai kinh ứng thí” vào cuối tuần này.

Tại Bến xe Miền Đông, từ 8h sáng, các chuyến xe từ khắp các tỉnh, TP thuộc khu vực miền Nam, miền Trung, miền Bắc hối hả cập bến. Hầu như, chuyến xe nào cũng có mặt các sĩ tử.

Đội trưởng đội tình nguyện Trần Đức Chuyên – SV trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM cho biết: Từ 3 ngày qua, hơn 300 bạn sinh viên tình nguyện tại khu vực Bến xe Miền Đông này đã sẵn sàng cho những giờ phút căng thẳng, tấp nập nhất đón thí sinh lên dự thi năm nay. Mỗi ngày có ba ca trực. thay phiên nhau làm từ 3h sáng – 24h đêm.

Đội trưởng Chuyên thống kê: "Chỉ riêng ngày 1/7, tính đến 11h sáng, đã có khoảng hơn 3.000 thí sinh từ khắp các tỉnh, TP đến với TP.HCM đã được các bạn tình nguyện viên giúp đỡ, tiếp sức an toàn, thành công. Trong hôm nay (2/7) và cả ngày 3/7 cũng như trong thời gian tới, chắc chắn lượng sĩ tử đổ về sẽ còn rất đông. Thế nhưng, dù vất vả thế nào, bọn em cũng sẽ làm tất cả vì sĩ tử…”.

Theo GĐ Trung tâm Hỗ trợ SV TP.HCM - anh Quách Hải Đạt - cho biết: Hiện trung tâm vẫn vài nghìn chỗ trọ miễn phí, hàng chục ngàn chỗ trọ giá rất rẻ nên mọi thí sinh khi về TP.HCM dự thi sẽ yên tâm được hỗ trợ tối đa nhất từ các bạn SV tình nguyện. Hoạt động này sẽ chấm dứt sau ngày 15/7, khi đợt thi ĐH, CĐ năm nay kết thúc.


Phạm Thịnh - Việt Dũng
Bình luận
vtcnews.vn