Công an xin lỗi 2 nhà báo bị đánh ở cưỡng chế Văn Giang

Pháp luậtThứ Tư, 24/04/2013 01:45:00 +07:00

(VTC News) – Công an Hưng Yên đã chính thức xin lỗi và bồi thường đối với hai nhà báo của Đài Tiếng nói Việt Nam bị đánh trong vụ cưỡng chế Văn Giang.

(VTC News) – Công an Hưng Yên đã chính thức xin lỗi và bồi thường đối với hai nhà báo của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) bị đánh trong vụ cưỡng chế Văn Giang.

Ngày 24/4, công an tỉnh Hưng Yên cho biết, cơ quan này đã hoàn tất điều tra và có kết luận về việc hai nhà báo VOV là Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long bị công an đánh trong buổi cưỡng chế đất tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang cách đây 1 năm trước.Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, công an Hưng Yên đã nhanh chóng vào cuộc, làm rõ vụ việc và có thông báo đến bị hại và người liên quan về quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Công an Hưng Yên đã gặp gỡ và giải quyết với 2 nhà báo trên để giải quyết vụ việc về mặt dân sự.

Hình ảnh hai nhà báo bị đánh cắt ra từ clip.

Về việc này, công an Hưng Yên đã công khai xin lỗi 2 nhà báo về vụ việc đáng tiếc xảy ra trước sự chứng kiến của lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo Công an huyện Văn Giang và đơn vị, cá nhân khác có liên quan.

Cũng tại buổi xin lỗi, Thượng úy Đặng Quang Hoàng, Công an huyện Văn Giang, người được xác định là một trong những cán bộ của đoàn cưỡng chế đã chính thức xin lỗi và bồi thường bằng tiền mặt đối với 2 nhà báo.

Trước đó, ngày 24/4/2012, hai nhà báo VOV là anh Nguyễn Ngọc Năm và anh Hán Phi Long được đài giao nhiệm vụ theo dõi, đưa tin, nắm tình hình vụ việc cưỡng chế ở huyện Văn Giang.

Khi hai nhà báo đưa máy ảnh lên chụp thì một vài người mặc sắc phục công an và một số người khác tiến về phía anh, xông vào đánh và giật máy ảnh.

Một năm sau khi xảy ra vụ việc, công an Hưng Yên đã chính thức xin lỗi.

Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn