Công an vào cuộc vụ thầy giáo đánh học sinh nhập viện

Thời sựThứ Sáu, 26/02/2016 08:00:00 +07:00

Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh vụ thầy giáo đánh học sinh phải nhập viện ở Thanh Hóa.

(VTC News) – Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh vụ thầy giáo đánh học sinh phải nhập viện ở Thanh Hóa.
Ngày 25/2, ông Đỗ Văn Cường - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện này đã tới làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc thầy giáo đánh học sinh phải nhập viện.

Theo ông Cường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã cung cấp thông tin ban đầu về vụ việc cho cơ quan công an.

Liên quan đến vụ việc, cùng ngày, Công an huyện Yên Định đã làm việc với Trường THCS xã Định Hòa.

Ông Lê Thanh Xuân - Hiệu trưởng Trường THCS xã Định Hòa cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã có quyết định tạm dừng giảng dạy đối với thầy Đoàn Văn Học.

Đỗ Lân Anh đang được điều trị tại bệnh viện.

Sáng nay, Trường THCS Định Hòa đã tiến hành họp hội đồng kỷ luật, bỏ phiếu để đưa ra hình thức kỷ luật đối với thầy giáo Học. Bước đầu, thầy Học nhận đã đánh học sinh Đỗ Lân Anh.

“Hội đồng kỷ luật có 10 người, trong đó có 8 ý kiến bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật đối với thầy Học mức cảnh cáo và 2 ý kiến đề xuất mức khiển trách. Đây là kết luận của trường, còn quyết định cuối cùng là do phòng”, ông Xuân nói.

Ông Lê Thanh Xuân cho biết thêm, thầy Đoàn Văn Học thuộc trường hợp khó khăn. Ông ngoại thầy Học mới mất ngày 18/2 vừa qua, bố mất đã nhiều năm do bệnh ung thư, còn mẹ đi làm người giúp việc ở miền Nam để kiếm tiền lo cho con cái.

Trước đó, vào sáng 22/2, vào tiết học môn Vật lý của lớp 8A, thầy Đoàn Văn Học phát hiện em Đỗ Lân Anh nói chuyện riêng nên đã yêu cầu học sinh này lên bảng đứng để tiếp tục học.

Khi lên bảng, học sinh này được cho là vẫn làm ồn nên thầy Học đã đưa em xuống phòng hiệu trưởng để xử lý.

Lúc này, thầy hiệu trưởng không có ở phòng. Thầy Học đã dùng gậy đánh vào người em Đỗ Lân Anh. Hậu quả, học sinh này bị chấn thương, phải nhập viện bó bột ở tay.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đinh Lê
Bình luận
vtcnews.vn