Công an triệu tập 5 đối tượng "sàm sỡ" nữ sinh

Thời sựThứ Năm, 08/04/2010 06:10:00 +07:00

(VTC News) – Công an phường An Cựu, TP Huế vừa cho biết đã xác minh và xử lý một số đối tượng liên quan đến hành vi chọc ghẹo nữ sinh trên con đường "sàm sỡ".

(VTC News) - Công an phường An Cựu, TP Huế cho VTC News biết hiện tượng trẻ vạn đò sàm sỡ, chọc ghẹo nữ sinh viên ở Trường Bia là có thật, và đã tiến hành xác minh xử lý một số đối tượng liên quan đến hành vi này.

Sau khi VTC News và người dân phản ánh về "con đường sàm sỡ", công an phường An Cựu đã tiến hành thu thập thông tin và trực tiếp liên hệ những người từng là “nạn nhân” của đám trẻ vạn đò.

Tại công an phường An Cựu, chúng tôi đã được các đồng chí công an cung cấp một số thông tin và những kế hoạch hành động của đơn vị nhằm ổn định lại an ninh cho con đường Hồ Đắc Di. Hiện công an đã triệu tập 5 đối tượng liên quan đến những hành động sàm sỡ khiến sinh viên hoảng hốt.

Các đối tượng bị triệu tập đã làm bản cam đoan tại cơ quan công an. Cơ quan chức năng cũng trực tiếp làm việc với gia đình các đối tượng để đảm bảo an ninh cho khu vực; phối kết hợp với các tổ chức tại khu vực xóm vạn đò và cơ quan đoàn thể trên địa bàn để xử lý vụ việc.

Cụ thể, Công an phường đã trực tiếp giao nhiệm vụ cho hội phụ nữ, đoàn thanh niên, tổ dân phố quản lý tại con đường này, đặc biệt còn giao nguyên một tổ tuần tra thường xuyên theo dõi an ninh tại địa điểm mà người dân, sinh viên thường hay qua lại vào ban đêm.

BQL khu nội trú sinh viên ĐH Huế ở Trường Bia đã phối hợp với công an phường An Cựu có những biện pháp răn đe đám trẻ vạn đò.

Để ổn định tâm lý giúp sinh viên yên tâm học tập và sinh hoạt, ban quản lý Trường Bia cũng đã phối hợp với công an phường An Cựu tiến hành lấy thông tin từ một số nữ sinh bị chọc ghẹo trên đoạn đường này qua phản ánh của báo chí và đã có những biện pháp răn đe đám trẻ.

Trao đổi với phóng viên, anh Trần Đăng Hiệp, người trực tiếp quản lý 312 sinh viên tại KTX Trường Bia, ĐH Huế cho biết: “Tình trạng trẻ vạn đò sàm sỡ, chặn xe, xin tiền sinh viên đã xảy ra tại khu vực trước cổng Khoa giáo dục thể chất và trên đường Hồ Đắc Di đã được một số sinh viên truyền tai nhau, song hầu như những sinh viên bị “chặn lại” không làm đơn trình báo cho ban quản lý khu KTX. Chúng tôi chỉ biết được qua thông tin bên lề bằng cuộc trò chuyện giữa sinh viên với nhau".

Anh Hiệp cũng lường đến khả năng bị đám trẻ trả thù khi từ chối để phóng viên VTC News chụp ảnh. Anhcho biết: “Phải làm thế vì trước đó một bảo vệ của trường đã phải nhập viện vì bọn trẻ xông vào trả thù táo tợn, khi bị bảo vệ này phát giác hiện tượng ăn trộm vặt”.

Nhằm đảm bảo cho sinh viên được an toàn, hiện các trường đại học nằm trên đường Hồ Đắc Di cũng đã có những kế hoạch tăng cường hơn nữa sự can thiệp, kết hợp giữa nhà trường với cơ quan quản lý tiến hành ngăn chặn những hành vi phản cảm của nhóm trẻ này.



Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn