Công an tông chết người: Bỏ chạy vì sợ bị đánh?

Pháp luậtThứ Tư, 19/11/2014 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Người nhà thượng úy công an cho rằng, vì sợ bị đánh nên khi gây ra tai nạn tài xế đã lái xe bỏ chạy.

(VTC News) – Người nhà thượng úy công an cho rằng, vì sợ bị đánh nên khi gây ra tai nạn tài xế đã lái xe bỏ chạy.

Tiếng la hét vô vọng

Hơn hai ngày sau vụ tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm, cả xóm nhỏ nằm trên đường Bến Đình, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM chìm trong tang tóc.

Rất đông người dân đến nhà thắp nén nhang, chia buồn cùng gia đình ông Võ Văn Tách (64 tuổi) cha của nạn nhân Võ Văn Hơn (35 tuổi) và cháu Võ Thành Đạt (9 tuổi, con anh Hơn).
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm ở huyện Củ Chi 

Ngồi thất thần bên di ảnh người chồng, chị Nguyễn Duy Hoàng đau đớn đến cùng cực sau cái chết thương tâm của chồng và đứa con trai 9 tuổi hiện đang nguy kịch, cấp cứu tại bệnh viện.

Ông Tách kể lại, khoảng 15h30 chiều 16/11, ông đang dựng căn chòi trước nhà thì hai cha con anh Hơn đi hái thuốc về. Khi cách nhà khoảng 300m, ông Tách từ xa nhìn thấy chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Innova chạy với tốc độ kinh hoàng về phía cha con anh Hơn.

Ông liền hét lớn để cha con họ chạy vào nhà một người dân lánh nạn nhưng vô vọng. Khi thấy chiếc xe đến gần, anh Hơn ôm vội đứa con trai nhảy vào lùm cỏ ven đường xong không kịp. Chiếc xe “điên” đã hất tung anh Hơn bay lên cao hàng chục mét rơi xuống đất bất tỉnh, còn cháu Đạt văng vào lùm cỏ bị thương nặng được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Chứng kiến cảnh tượng trên, ông Tách lao ra đường định ngăn chiếc xe ô tô gây tai nạn nhưng tài xế vẫn cố tình tông thẳng nên ông phải bỏ chạy. Một số người dân bất bình liền chạy bộ đuổi theo nhưng chiếc xe đã mất hút theo hướng tỉnh lộ 7. 
Ông Võ Văn Tách đau đớn tột cùng kể lại vụ cán bộ công an gây tai nạn rồi bỏ chạy 

Lúc này, một đôi nam nữ chạy xe gắn máy bám theo chiếc xe Innova và phát hiện tài xế rẽ vào một căn nhà cách hiện trường chừng 2km. Đôi nam nữ này ghi lại địa chỉ nhà và biển số chiếc xe gây tai nạn rồi quay lại hiện trường đưa cho gia đình ông Tách.

Hai cha con anh Hơn được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi cấp cứu. Do bị thương quá nặng anh Hơn đã tử vong, còn cháu Đạt bị gãy tay, nứt hộp sọ… hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện. 

Bỏ chạy vì sợ bị đánh?

Được đôi nam nữ cung cấp thông tin, ông Tách bức xúc tìm đến nhà của tài xế gây tai nạn làm rõ sự việc. Tìm hiểu ông Tách mới biết, người lái chiếc Innova gây tai nạn cho con và cháu mình là Nguyễn Văn Xịn (30 tuổi), thượng úy cảnh sát đang công tác tại Công an phường 10, quận 4, TP.HCM.

Sau vụ tai nạn, cha của tài xế gây tai nạn đến nhà xin lỗi, chia buồn với nỗi mất mát quá lớn của gia đình ông Tách, đồng thời hỗ trợ tiền thuốc men cho cháu Đạt hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện.
Chị Hoàng thất thần bên di ảnh người chồng quá cố 

Theo người thân của anh Xịn, chiều hôm đó anh này mượn xe ô tô 7 chỗ chạy từ TP.HCM xuống huyện Củ Chi để thăm thầy cô giáo cũ. Người nhà anh Xịn cho rằng, vì sợ bị đánh nên khi gây ra tai nạn tài xế đã lái xe bỏ chạy(!?)

Ngay khi tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn, Công an huyện Củ Chi đến khám nghiệm lại hiện trường và đưa phương tiện cùng lái xe về trụ sở công an phục vụ quá trình điều tra. 

Bước đầu công an xác định, tài xế điều khiển chiếc xe Innova gây tai nạn rồi bỏ chạy là Nguyễn Văn Xịn – cán bộ công an đang công tác ở TP.HCM. 

Được biết, trong ngày hôm qua (18/11), phía đại diện Công an phường 10, quận 4 (nơi anh Xịn công tác) cũng đã đến chia buồn với gia đình ông Tách. 

“Sống cả đời ở cái xóm nhỏ này, đây là lần đây tiên tôi chứng kiến một vụ tai nạn kinh hoàng đến vậy. Không ngờ một cán bộ công an khi lái xe gây tai nạn lại bỏ mặc nạn nhân chỉ vì sợ bị đánh”, một số người dân bức xúc.
Gia đình ông Võ Văn Tách đều trông vào mấy sào ruộng đến nay chưa thu hoạch nên rất khó khăn. Anh Hơn là trụ cột trong gia đình, anh đi để lại hai đứa con trai cho người vợ trẻ. Còn chị Hoàng (vợ anh Hơn) đang làm công nhân ở huyện Củ Chi, thu nhập chỉ hơn 3 triệu đồng/tháng không đủ tiêu và lo cho các con ăn học.

Hưng Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn