Công an triệu tập thêm phóng viên vụ bắt nhà báo Duy Phong

Pháp luậtThứ Sáu, 30/06/2017 16:28:00 +07:00

Một phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam hôm qua phải tường trình về việc tác nghiệp tại tỉnh Yên Bái.

Nguồn tin của VnExpress cho biết, phục vụ điều tra vụ án Lê Duy Phong (Trưởng ban bạn đọc báo điện tử Giáo dục Việt Nam) bị bắt vì nhận 50 triệu đồng của doanh nghiệp và "dấu hiệu đưa hối lộ" nhà báo 200 triệu đồng của ông Vũ Xuân Sáng (Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư Yên Bái), Công an thành phố Yên Bái đang làm việc với số người liên quan.

Ngày 29/6, một phóng viên cùng cơ quan với Lê Duy Phong bị triệu tập đến Yên Bái làm việc với cơ quan điều tra. "Anh này phải tường trình cụ thể về quá trình tác nghiệp tại Yên Bái", đại diện Ban biên tập báo điện tử Giáo dục Việt Nam cho biết.

leduyphong-1498276520405-1498621655869

 Hình ảnh về vụ bắt giữ ông Lê Duy Phong những thứ vật chứng được coi là tang vật của vụ việc. (Ảnh Công an Yên Bái cung cấp)

Nguồn tin cho hay, theo phân công của tòa soạn, phóng viên trước đó đã tới Yên Bái tìm hiểu thông tin về tư gia của ông Sáng. Tuy nhiên, bài viết không được Ban biên tập duyệt đăng. 

Phóng viên bị triệu tập làm việc tại báo điện tử Giáo dục Việt Nam được khoảng một năm, ký hợp đồng cộng tác viên và chưa có thẻ nhà báo.

Nhà chức trách xác định, ngày 16/6, Lê Duy Phong tới tỉnh Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng nêu một số vi phạm của Sở Kế hoạch Đầu tư, yêu cầu đưa 200 triệu đồng để giải quyết vụ việc. Trong ngày, ông Sáng đã chuyển số tiền như yêu cầu cho Phong.

Ngày 22/6, vẫn tại Yên Bái, Lê Duy Phong bị Công an thành phố bắt quả tang nhận 50 triệu đồng từ một doanh nghiệp trong nhà hàng. Hôm sau, anh này bị khởi tố về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Hiện, Lê Duy Phong đã bị tước thẻ nhà báo.

Tổng biên tập báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Bình cho biết Lê Duy Phong làm việc tại báo từ năm 2014, bị bắt khi đang đi chơi riêng, không trong lịch trình làm việc.

Theo ông Bình, trước đó thực hiện chỉ đạo của Ban biên tập, Lê Duy Phong trực tiếp tìm hiểu, viết bài phản ánh tình hình quản lý, sử dụng đất đai ở tỉnh Yên Bái, trong đó đề cập ngôi nhà của Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường và Giám đốc.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn