Công an Thanh Hóa vào cuộc vụ tàu ngư dân bị đâm chìm

Pháp luậtThứ Sáu, 25/11/2016 08:15:00 +07:00

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu Công an Thanh Hóa và cuộc điều tra làm rõ vụ va chạm giữa tàu Thanh tra thủy sản và tàu cá của ngư dân, khiến tàu cá chìm trên đường về.

Trước sự việc ngư dân xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa tố cáo tàu của lực lượng chức năng va trạm với tàu đánh cá của ngư dân, khiến tàu cá này bị chìm. Ngày 23/11, ông Nguyễn Đức Quyền – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu Công an Thanh Hóa và cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Sau khi xảy va chạm trên biển với tàu Thanh tra thủy sản tỉnh Thanh Hóa khiến một tàu cá ngư dân Thanh Hóa chìm trên đường về bờ gây nóng dư luận mấy ngày qua. 

Ngày 24/11, ông Nguyễn Đức Quyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 13507/UBND ký ngày 23/11/2016, chỉ đạo:

vanban

 Văn bản yêu cầu làm rõ vụ việc do Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký.

Giao cho Công an tỉnh tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, xác định rõ nguyên nhân tàu cá của ngư dân Dương Văn Đồng (35 tuổi, ở xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia) bị chìm trên biển. Sau khi có kết quả điều tra, có ý kiến tham mưu đề xuất, báo cáo UBND tỉnh hướng xử lý vụ việc. 

Tại văn bản này Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức lực lượng trục vớt tàu cá của ngư dân bị chìm, đưa về nơi neo đậu an toàn để phục vụ công tác điều tra làm rõ sự việc.

Trước đó, vào sáng 16/11, tàu cá 52CV của anh Dương Văn Đồng và tàu thanh tra thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa xảy ra va chạm tại khu vực cách bờ biển huyện Tĩnh Gia khoảng 11 hải lý.

tauca

Tàu cá của ngư dân bị tàu của lực lượng chức năng đâm vỡ mạn tàu sau đó bị chìm trên đường cập bờ. 

Theo phản ánh của thuyền trưởng Đồng, tàu của gia đình anh đang dò cá thì bị một tàu vỏ thép của thanh tra thủy sản va chạm vào mạn trái.

Thấy nước tràn vào tàu cá, những người trên tàu vỏ thép đã cập mạn, dùng một máy bơm hỗ trợ hút nước. Sau đó, tàu bị nạn được hai tàu bạn đến hỗ trợ và lai dắt về đất liền. Tuy nhiên khi tàu đi được khoảng 3 hải lý thì bị chìm.

tauca1

 Tàu của lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa được ngư dân cho là đã đâm vỡ mạn tàu, khiến tàu của ngư dân bị chìm khi cập bờ.

Trao đổi với PV ông Hoàng Văn Tân - Phó chánh thanh tra Sở Nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa, xác nhận có việc tàu mang số hiệu của lực lượng chức năng va chạm với tàu cá của ngư dân là tàu của Thanh tra Sở NNPTNT Thanh Hoá chứ không phải tàu của lực lượng kiểm ngư.

Ông Tân cho biết thêm, tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng tàu cá không xuất trình được đăng ký, đăng kiểm, giấy phép khai thác thủy sản và không ký vào biên bản. Tổ công tác yêu cầu đưa tàu cá về cảng Lạch Hới (Sầm Sơn) để xử lý, nhưng chủ tàu cá đề nghị đưa về cảng Lạch Bạng, huyện Tĩnh Gia.

Hai bên thống nhất cho tàu cá về cảng Lạch Bạng, còn tàu thanh tra quay về cảng Lạch Hới. Quá trình vào bờ thì tàu cá cảu ngư dân bị chìm.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Đức Quyền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra văn bản yêu cầu Công anh tỉnh Thanh Hóa cùng UBND huyện Tĩnh gia trục vớt tàu làm rõ nội dung vụ việc, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Video: Xác minh thông tin tàu xả thải xuống biển Vũng Áng

(Nguồn: VN Tin nhanh)
Bình luận
vtcnews.vn