Công an phường bị tố vô cớ đánh dân phải nhập viên cấp cứu

Pháp luậtThứ Năm, 03/03/2016 07:41:00 +07:00

Anh Ngô Bảo Hưng ra quán cắt tóc đón chị gái về thì bất ngờ bị lực lượng công an phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) đánh, phải nhập viện.

Anh Ngô Bảo Hưng ra quán cắt tóc đón chị gái về thì bất ngờ bị lực lượng công an phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) đánh, phải nhập viện.

Đó là trình bày của chị Ngô Khánh Linh (SN 1995), trú tại thôn Quản Xá 1, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Chị Linh cho biết, vào lúc 20h45 phút tối 1/3, tại quán cắt tóc của chị (thuê lại của một hộ dân, có địa chỉ tại số 5, đường Nguyễn Sơn, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, nằm đối diện với cổng công an phường Đông Vệ), khi chị đang quét dọn cửa hàng thì bất ngờ có một nam thanh niên đi xe máy đến trêu chị và gọi "Hưng ơi" (Hưng là em trai của chị Linh).
Hiện trường quán cắt tóc nơi xảy ra vụ việc
Hiện trường quán cắt tóc nơi xảy ra vụ việc  
Khi nam thanh niên này đến gọi, chị Linh không biết là ai. Nam thanh niên mặt bịt khẩu trang, đi xe đầu không đội mũ bảo hiểm. Ngay khi đang đậu trước cửa hàng của chị Linh thì người này bị Công an phường bắt vì tội không đội mũ. Khi đang ra bắt, lực lượng Công an phường bị nam thanh niên thách thức, chửi bới rồi vù ga phóng xe bỏ đi.

Lúc đó, chị Linh không hiểu lý do tại sao có một đồng chí tên là An, là Công an phường ra và nói với chị: “Mày thuê nhà ở đây, mày muốn làm ăn mà còn cho bọn đấy đến đây gây mất trật tự tao sẽ không để cho mày yên đâu". Không chỉ có vậy, đồng chí Công an này còn vào gọi chủ nhà (chủ ngôi nhà chị Linh thuê) ra để cảnh cáo và đe dọa chị Linh với lời lẽ không mấy thiện cảm.

Chị Linh không biết nam thanh niên đi qua không đội mũ bảo hiểm trêu mình là ai, nhưng không hiểu lý do gì các đồng chí Công an phường đã tự nhiên vào quán của chị, đe dọa rồi gọi chủ nhà ra để nói chuyện. Khi đang đứng trong quán cắt tóc của chị Linh được khoảng 5 phút, người em của Linh có tên là Ngô Bảo Hưng (SN 1998), đi từ nhà trong làng ra cửa hàng để đón Linh về.

Ngay khi đó, có 5 - 6 cán bộ công an từ trong trụ sở Công an phường chạy ra cầm dùi cui điện và bắt anh Hưng. Họ không hỏi chị Linh xem anh Hưng là ai, có phải là nam thanh niên khi nãy đã chửi bới lực lượng công an hay không. Họ xông vào bóp cổ anh Hưng rồi lôi Hưng từ bên cửa hàng vào giữa trụ sở để hành hung rất dã man.
anh Hưng bị đánh, có vết tụ máu ở mắt đỏ au (ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp).
anh Hưng bị đánh, có vết tụ máu ở mắt đỏ au (ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp). 
Thấy vậy, chị Linh đã lao vào can ngăn và miệng luôn nói: "Em cháu không làm gì sao các chú lại đánh nó", nhưng không có ai dừng tay mà tiếp tục đánh luôn cả chị Linh. Do lộn xộn trước cổng trụ sở Công an phường nên người dân kéo đến rất đông.

"Lúc ấy người đứng ra đánh em tôi có cả Công an mặc thường phục, công an mặc sắc phục và một người tên An là Phó trưởng công an phường cũng tham gia đánh em tôi”, chị Linh cho biết.

Thấy tình hình đông người và chị em nhà chị Linh la lối om sòm, Công an đã điều động thêm lực lượng gần 10 người lao ra dùng dùi cui chích điện và đánh đập anh Hưng rất dã man cho đến khi anh Hưng nằm một chỗ không thể cử động được. Trước đòn chí tử của lực lượng công an, ngay sau đó Hưng được người dân và gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng khắp cơ thể bị thương tích.
Anh Hưng bị đánh có nhiều vết thương trên cơ thể. (ảnh do người nhà nạn nhân cung cấp)
Anh Hưng bị đánh có nhiều vết thương trên cơ thể. (ảnh do người nhà nạn nhân cung cấp) 
Chiều 2/3, trả lời PV, bác sĩ Trần Ngọc Minh, Phó khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, anh Hưng nhập viện vào lúc 21h tối 1/3 trong tình trạng bị xây xát bên ngoài da ở tay, vai cổ, tai phải và lưng bên phải với nhiều vết thương, hiện vẫn đang nằm điều trị ở bệnh viện và tình hình sức khỏe có tiến triển tốt.

Trao đổi nhanh với PV, chiều ngày 2/3, ông Mai Đại Dương, Trưởng Công an phường Đông Vệ cho biết có xảy ra sự việc xô xát giữa chị Linh, anh Hưng với lực lượng Công an phường tối 1/3. Hiện nay vụ việc đang được báo cáo cấp trên làm rõ.

Video: Công an đánh dân ở Bắc Kạn
Nguồn: Vntinnhanh
Bình luận
vtcnews.vn