Công an phát cảnh báo bắt cóc trẻ em khi chưa xác minh thông tin?

Pháp luậtThứ Năm, 21/04/2016 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Công an huyện vùng cao Nghệ An đã phát đi cảnh báo về tình trạng bắt cóc trẻ em khiến dư luận xôn xao.

(VTC News) - Công an huyện vùng cao Nghệ An đã phát đi cảnh báo về tình trạng bắt cóc trẻ em khiến dư luận xôn xao.

Ngày 19/4/2016, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) phát đi cảnh báo số 248/TB-CAH-XDPT về việc phòng ngừa tội phạm bắt cóc trẻ em, gửi ban công an các xã, thị trấn trên địa bàn.

Trong đó, thông báo cảnh báo về thủ đoạn hoạt động khó lường của các đối tượng thường đến khu vực gần nhà nạn nhân để theo dõi, nắm tình hình về quy luật sinh hoạt của gia đình nạn nhân hoặc thường xuyên tiếp xúc với các em nhỏ.

Sau đó, chúng mua bánh kẹo, đồ chơi cho các em, khi đã làm quen với các em thì chúng lợi dụng lúc người lớn đi vắng rồi rủ các em đi chơi, sau đó bắt cóc.

Đặc biệt, có một số đối tượng hoạt động liều lĩnh và thực hiện hành vi phạm tội ngay giữa ban ngày, lợi dụng lúc các em nhỏ chơi một mình đến bế các em đi.

Người dân xã Xá Lượng, huyện Tương Dương chưa hết xôn xao về thông tin dấu hiệu bắt cóc trẻ em
Người dân xã Xá Lượng, huyện Tương Dương chưa hết xôn xao về thông tin dấu hiệu bắt cóc trẻ em 

Thông báo còn nêu rõ các trường hợp điển hình xảy ra gần đây trên địa bàn.

Cụ thể, mới đây nhất ngày 15/4/2016 đã xảy ra liên tiếp 2 vụ bắt cóc và nghi vấn bắt cóc trẻ em.

Vụ thứ nhất xảy ra ở khối Hòa Đông, thị trấn Hòa Bình, một cháu bé 3 tuổi đang ra ngoài đi tiểu tiện thì bị một kẻ lạ mặt chạy đến bế đi.

May mắn là gia đình đã phát hiện kịp thời, tổ chức truy đuổi nên đối tượng đã thả cháu bé xuống rồi bỏ chạy.

Vụ thứ 2 xảy ra ở bản Na Bè, xã Xá Lượng, một cháu bé 5 tuổi được cho là bị bắt cóc. Em bé này bỗng dưng mất tích và hiện vẫn chưa được tìm thấy.


Cảnh báo được phát đi của Công an huyện Tương Dương
Cảnh báo được phát đi của Công an huyện Tương Dương 

Tuy nhiên, khi phóng viên VTC News liên hệ với Trung tá Trần Phúc Tú – Trưởng công an huyện Tương Dương để hỏi về các vụ việc thì ông Tú cười và trả lời "Không phải mô (đâu), mần chi (làm gì) có hiện tượng đó. Có lẽ công an xã nắm thông tin không chắc chắn rồi thông tin sai, đang cho kiểm tra lại".

Trả lời về nội dung cảnh báo số 248/TB-CAH-XDPT, ông Tú khẳng định không có các vụ bắt cóc trên địa bàn, ông đã kiểm tra lại cảnh báo này và lý giải rằng nó... thuộc trường hợp khác.

Trường hợp này công an huyện đang xác minh, đối tượng đưa trẻ vị thành niên sang Trung Quốc. Tuy nhiên, công an đang tập trung xác minh chưa có kết quả.


Video: Kỹ năng giúp trẻ không bị bắt cóc



Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn