Công an Hà Nội sẽ đảm bảo an ninh tuyệt đối cho IPU 132

Thời sựThứ Tư, 18/03/2015 07:07:00 +07:00

Giám đốc Công an TP Hà Nội nói về kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự tại Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132.

(VTC News) – Giám đốc Công an TP Hà Nội Công an Hà Nội nói về kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự tại Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU 123)

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 17/3, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã cung cấp thông tin liên quan đến kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự tại Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ diễn ra từ ngày 28/3 đến 1/4 sắp tới tại Hà Nội.

Tướng Nguyễn Đức Chung cho biết, tính đến thời điểm này, đã có 166 thành viên (nước) đã đăng ký tham gia IPU 132 với 1.450 đại biểu.

Thực hiện chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền,Công an TP Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan đã chuẩn bị cho công tác đảm bảo an ninh trật tự cho IPU 132 từ 18 tháng trước. Công an TP Hà Nội đã cụ thể hóa thành 11 kế hoạch. Yêu cầu đặt ra là phải đảmbảo an toàn tuyệt đối cho các đại biểu từ sân bay, chỗ nghỉ, nơi tổchức sự kiện và các hoạt động tại một số tỉnh, thành phố khác.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội.

“Công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn cho IPU 132 sẽ giúp nâng cao uy tín, vị thế của Hà Nội nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, chúng tôi yêu cầu toàn lực lượng Công an Thủ đô phải chủ động nắm chắc mọi diễn biến tình hình, không để xảy ra đột xuất bất ngờ, không để các đối tượng xấu lợi dụng gây ảnh hưởng xấu tới an ninh trật tự,” ông Chung nói.

IPU 132 có đặc thù riêng là các đại biểu tới Hà Nội lần này có các hoạt động đa dạng, nhiều hội nghị diễn ra trong thời gian ngắn nên kế hoạch bảo vệ phải vừa chi tiết, cụ thể nhưng cũng phải hết sức, linh hoạt, năng động mới có thể đảm bảo an toàn cho tất cả đại biểu.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, các đại biểu khi tham gia các hoạt động ngoài như mua sắm, ăn uống, tham quan… sẽ có công an hình sự cùng công an các địa bàn luôn bám sát để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại biểu, không để xảy ra bất kỳ một sự cố nào.

Công an TP Hà Nội cũng đặc biệt chú ý tới công tác đảm bảo an toàn giao thông từ sân bay đến nơi ăn, ở và từ nơi ăn ở đến chỗ hội họp.

“Trong các kế hoạch chúng tôi băn khoăn là kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông dẫn từ sân bay đến nơi ăn, ở và từ nơi ăn ở đến chỗ hội họp. Chúng tôi đã dành thời gian nhiều nhất để khảo sát tuyến đường, lượng người dân đi…

Qua khảo sát, chúng tôi đã tính toán từng tuyến đường để đảm bảo không ùn tắc giao thông; phối hợp với Sở GTVT lên phương án cảnh báo các tuyến đường, có thể cấm một số loại phương tiện nhằm làm giảm lưu lượng phương tiện, cấm đường 5 phút tại các ngã ba, ngã tư để đảm bảo giao thông thông suốt.

180 cán bộ lái xe dẫn đoàn đã được tập huấn và diễn tập rất thuần thục. Tôi tin là với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và với trách nhiệm của mình, việc dẫn đoàn sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn,” Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Xác định hoạt động của các đại biểu tham gia IPU lần này đa dạng, phong phú, bao gồm cả hoạt động tham quan du lịch, mua sắm nên các lực lượng Công an TP còn phải vào cuộc để chống tội phạm trộm cắp, móc túi.

Công an TP Hà Nội đã phối hợp cơ quan liên quan tuyên truyền tới đội ngũ lái xe taxi trên địa bàn để không xảy ra tình trạng chặt chém khách trong hoạt động đi lại.

Trả lời câu hỏi về việc chống tụ tập đông người, gây rối trong thời gian diễn ra IPU 132, Giám đốc Công an TP Hà Nội nêu rõ: “Trong những ngày diễn ra IPU, nếu có lực lượng cố tình gây rối trật tự sẽ bị xử lý nghiêm. Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với công an các tỉnh, thành phố, không để đối tượng xấu kéo về Thủ đô gây mất an ninh trật tự trong thời gian diễn ra IPU 132”.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn