Công an gửi công văn xin DN "hỗ trợ" tiền Tết

Thời sựThứ Tư, 24/02/2010 11:47:00 +07:00

Chỉ sát Tết Canh Dần vài ngày, một doanh nghiệp trên địa bàn phường Phương Liệt, Hà Nội nhận được công văn của công an phường "hỏi" tiền Tết.

Chỉ sát Tết Canh Dần vài ngày, một doanh nghiệp trên địa bàn phường Phương Liệt, Hà Nội nhận được công văn của công an phường "hỏi" tiền Tết.

Theo lời doanh nghiệp này, anh cảnh sát khu vực mang tờ công văn có đóng dấu đỏ chót và chữ ký của Trưởng Công an phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội - Trung tá Ngô Văn Tịnh.

Nội dung công văn nêu rõ: "Trong năm qua, công an phường Phương Liệt luôn được sự quan tâm động viên của lãnh đạo các cơ quan doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, các cơ quan doanh nghiệp nghỉ nhiều ngày. Để phục vụ cho công tác bảo vệ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Dần và động viên cán bộ chiến sỹ trực làm việc trong dịp Tết.

Đề nghị lãnh đạo cơ quan doanh nghiệp hỗ trợ giúp đỡ kinh phí cho công an phường số tiền.....".

Công văn được gửi tới doanh nghiệp 
Số tiền được bỏ trống để doanh nghiệp chi rồi mới điền vào công văn. Doanh nghiệp trên đã phải "bồi dưỡng" cho công an phường Phương Liệt 2 triệu đồng. Sau khi được chi tiền, anh cảnh sát khu vực lại cầm công văn mang về.

Cuối tờ công văn đặc biệt này có dòng ghi chú: Kinh phí các đồng chí hỗ trợ chuyển cho đồng chí Trần Hòa N. - CSKV nhận để nộp về công an phường.

Theo báo Khoa học & Đời sống

Bình luận
vtcnews.vn