Thông tin bắt cóc trẻ em ở Gia Lai là bịa đặt

Pháp luậtThứ Tư, 26/07/2017 20:43:00 +07:00

Sau khi nghe người khác kể lại chuyện bắt cóc, chủ tài khoản facebook tên Đ.Đ.Q.Q ở Gia Lai đã đăng nội dung trên mạng xã hội với nội dung bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận.

Chiều 26/7, lãnh đạo Công an TP. Pleiku (Gia Lai) xác nhận, trên địa bàn không có việc bắt cóc trẻ như một chủ tài khoản trước đó đã đăng trên mạng xã hội.

"Người nào đăng tải thông tin không chính xác trên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến dư luận sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật. Đồng thời, người dân thông tin vụ việc nếu có đến cơ quan chức năng, để công an điều tra xác minh và không nên đăng trên mạng xã hội sẽ dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc", lãnh đạo Công an TP. Pleiku cho hay.

1

Nội dung chủ tài khoản Đ.Đ.Q.Q đã chia sẻ.

Trước đó, sáng cùng ngày, tài khoản facebook có tên Đ.Đ.Q.Q đã đăng một trạng thái để chế độ công khai trên trang cá nhân của mình rằng tại Gia Lai đã xuất hiện các đối tượng bắt cóc trẻ em.

Chủ tài khoản facebook này chi sẻ với nội dung: "Nay chị em có con nhỏ cẩn thận. Bắt cóc đã về đến Gia Lai. Mới có một vụ gần chùa áo vàng, đến tận nhà bắt. Và cha đứa bé chạy ra ôm lại thì 2 xe 4 thằng đâm dao mới cấp cứu chiều hôm qua. Và một chị đang ẵm con cho ăn ngay đầu đường Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thiếp.

Bọn bắt cóc nhảy xuống xe giật đứa nhỏ trên tay chị đó. May mà chỗ đó đông người, mấy chú xe thồ la lên, chống trả nên bọn nó quăng đứa nhỏ vô bụi chỉ bị xước mặt. Nay bắt cóc xuất hiện khắp nơi rồi. Vậy khuyên chị em bớt đăng ảnh con mình lên facebook để đưa con mình vào tầm ngắm của bọn bắt cóc”.

Video: Quảng cáo tập thể hình bằng cách tung tin bắt cóc trẻ em trên facebook

Ngay sau khi đăng tải nội dung trên, nhiều người đã vào chia sẻ và bình luận khiến nhiều người rất hoang mang về sự việc bắt cóc trẻ em trên địa bàn tỉnh Gia Lai. 

Phóng viên có liên hệ với chủ tài khoản facebook trên cho biết, chỉ viết lên facebook vì nghe người khác kể lại nhằm cảnh báo cho mọi người. Sau đó thì cô gái đã xóa dòng trạng thái gây hoảng sợ cho các bậc phụ huynh. 

>>> Đọc thêm: Xử phạt hàng loạt facebooker tung tin đồn bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn