Công an điều tra vụ sập cần cẩu tại dự án đường sắt Hà Nội

Thời sựThứ Năm, 14/05/2015 07:35:00 +07:00

Công an TP Hà Nội sẽ vào cuộc điều tra vụ sập cần cẩu tại đường cầu Giấy vào chiều 12.5.

(VTC News) - Công an TP Hà Nội sẽ vào cuộc điều tra vụ sập cần cẩu tại đường cầu Giấy vào chiều 12/5.

Liên quan đến sự cố sập cần cẩu tại công trình thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào chiều 12/5, UBND Hà Nội vừa giao Công an Thành phố phối hợp với Sở Xây dựng, GTVT khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, từ đó xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị chỉ đạo dừng mọi hoạt động thi công trên công trường các gói thầu số 1 và 2 của tuyến đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - ga Hà Nội. Qua đó để kiểm tra, rà soát các biện pháp thi công đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.

 Hiện trường vụ sập cần cẩu chiều 12/5

Các đơn vị liên quan phải kiên quyết loại ra khỏi công trường mọi thiết bị, máy móc, vật tư không đảm bảo yêu cầu về an toàn kỹ thuật, chất lượng. Với các nhà thầu không tuân thủ các kế hoạch và quy trình thi công đã phê duyệt, không tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn trong quá trình thi công thì phải đình chỉ ngay.

UBND TP Hà Nội cho biết, từ các kết quả điều tra nguyên nhân, xem xét trách nhiệm sẽ yêu cầu Sở Xây dựng xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra sự cố.

Video: Hiện trường vụ sập cần cẩu ở Hà Nội
 

Riêng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội phải phối hợp với tư vấn Systra và các sở ngành liên quan rà soát, điều chỉnh phương án tổ chức thi công bảo đảm an toàn cho người và phương tiện, thiết bị làm việc tại công trường, người và phương tiện tham gia giao thông trong khu vực dự án. Tăng cường giám sát thi công trên công trường bảo đảm thi công đúng quy trình, phương án được phê duyệt.

Ông Lê Huy Hoàng - Phó Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, nguyên nhân sơ bộ ban đầu do nhà thầu Dealim không lường trước được lực ma sát giữa ống vách và lớp đất xung quanh dẫn đến gãy cẩu trong quá trình thi công.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn