‘Công an đánh, còng tay người dân ở Quảng Ninh': Sự thật là gì?

Pháp luậtThứ Bảy, 21/03/2015 07:41:00 +07:00

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa thông tin về vụ việc xuất hiện clip “Công an đánh, còng tay người dân ở Quảng Ninh”, tại phường Cửa Ông (TP. Cẩm Phả).

(VTC News) - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa thông tin về vụ việc xuất hiện clip công an còng tay, đánh người dân tại phường Cửa Ông (TP. Cẩm Phả).

Ngày 20/3, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin ban đầu về vụ việc gây mất trật tự công cộng tại đoạn đường đi Vân Đồn, gần khu vực chợ Cửa Ông, TP Cẩm Phả ngày 19/3/2015.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Cẩm Phả về việc kiểm tra xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, trật tự đô thị, ngày 19/3, Tổ công tác do ông Nguyễn Sỹ Võ - Phó chủ tịch UBND phường Cửa Ông chỉ huy, cùng với các lực lượng gồm Công an phường Cửa Ông, Thanh tra xây dựng và Quản lý đô thị, Ban quản lý chợ Cửa Ông và trật tự viên phường Cửa Ông tiến hành kiểm tra tại đoạn đường đi Vân Đồn gần chợ Cửa Ông (thuộc tổ 52, khu 5A phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả).

Đây là khu vực thường xuyên có tình trạng một số tiểu thương lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để bày bán hàng hóa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự đô thị và hành lang an toàn giao thông.

Người dân có hành vi quá khích bị lực lượng chức năng còng tay - Ảnh cắt từ clip 

Hồi 15h cùng ngày, trong khi thực hiện nhiệm vụ, Tổ công tác đã phát hiện bà Trần Lệ Thu, SN 1972, trú tại tổ 52, khu 5A, phường Cửa Ông có hành vi bày bán các loại rau củ quả trên hành lang vỉa hè đoạn đường đi Vân Đồn thuộc khu vực chợ Cửa Ông.

Tổ công tác đã nhắc nhở, song bà Thu không chấp hành nên Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Thu và yêu cầu về trụ sở UBND phường để làm việc, tuy nhiên bà Thu đã có lời lẽ lăng mạ và chống đối lại lực lượng làm nhiệm vụ. 

Trước những hành vi của bà Thu, Tổ công tác đã dùng khoá số 8 khoá tay bà Thu để ngăn chặn hành vi của bà Thu. 

Ngay sau khi bị khoá tay, bà Thu đã nằm xuống đất tại khu vực trước cửa nhà ông Nguyễn Văn Cường - trú tại tổ 52, khu 5A, phường Cửa Ông. Cùng lúc đó, ông Trần Quốc Tuân, SN 1963, trú tại tổ 52, khu 5A, phường Cửa Ông - là chồng bà Thu cùng một số hộ bán hàng liền kề và người dân ở gần đó đã xông vào ngăn cản, có 1 đối tượng đã dùng gạch, đá ném vào Tổ công tác, khiến ông Trần Văn Tuấn (là trật tự viên của phường Cửa Ông, thành viên của Tổ công tác) bị thương tích ở vùng đầu và gây tắc nghẽn giao thông cục bộ.

Tổ công tác đã đưa ông Tuấn vào Bệnh viên đa khoa khu vực Cẩm Phả để cấp cứu và điều xe cấp cứu của bệnh viện đến để đưa bà Thu đi bệnh viện, nhưng bà Thu và toàn bộ số người nêu trên đã không chấp hành. 

Đến 17h30’ cùng ngày, gia đình bà Thu và một số người dân ở đó đã thuê xe đưa bà Thu lên cổng Tỉnh ủy, yêu cầu gặp lãnh đạo Tỉnh để kiến nghị về việc bà Thu bị bắt giữ.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc trên, Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ giải thích, vận động số người dân trên không có hành động quá khích và mời toàn bộ số người trên về trụ sở để giải quyết.

Một số người dân hiếu kỳ đã vây quanh và có lời lẽ khiếm nhã và 'tố' một người phụ nữ bị dân quân tự vệ đánh - Ảnh cắt từ Clip  

Trước đó, trên mạng xã hội, xuất hiện 1 clip với dòng chú thích: “Công an đánh, còng tay người dân ở ở Quảng Ninh”. Trong clip ghi lại hình ảnh một phụ nữ bị còng tay ngồi bệt vệ đường, hàng chục người dân vây xung quanh, lúc đầu có nhiều lời lẽ khiếm nhã và ‘tố’ người phụ nữ này bị công an phường đánh ngất xỉu, tuy nhiên sau đó tiếng một người phụ nữ nói đi nói lại là bị dân quân tự vệ đánh. Sau khi đăng tải, clip đã có trên 7.000 lượt người xem.
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang tập trung điều tra, làm rõ vụ việc.

Video công an xã đánh chết người

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn