Công an Đắk Lắk cho rằng VTV có dàn dựng cảnh phá rừng trong phóng sự

Thời sựThứ Ba, 02/08/2016 20:30:00 +07:00

Hiện đây mới chỉ là ý kiến phía tỉnh Đắk Lắk, thực hư sự việc còn phải chờ những bằng chứng tác nghiệp phía VTV.

Chiều 2/8, tại buổi họp báo do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, Công an tỉnh Đắk Lắk đã báo cáo kết quả điều tra và xác minh ban đầu liên quan đến phóng sự phản ánh về tình hình khai thác, vận chuyển trái phép gỗ của Chuyển động 24H phát trên kênh truyền hình VTV1 vào ngày 4 và 5/5 vừa qua.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là ý kiến phía tỉnh Đắk Lắk, thực hư sự việc còn phải chờ những bằng chứng tác nghiệp phía VTV.

Tại cuộc họp báo, Đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua xác minh, những người có mặt trong phóng sự gồm: ông Vũ Dũ Dinh, bà Sùng Thị Mao, bà Giàng Thị Xá và ông Vàng A Tu (ngụ xã Ea Đáh, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk).

hai

 Đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk báo cáo quá trình điều tra

Theo những người này, vào tháng 4 có 3 người gồm 2 người đàn ông và 1 người phụ nữ đến nhà xin được phỏng vấn, quay phim làm phóng sự tại nương rẫy của họ. Tại đây, 3 người này yêu cầu ông Dinh cầm theo cưa lốc nhưng do không có nên nói ông Dinh đi mượn rồi vào rẫy cưa 1 cây gỗ đã chặt hạ trước đó và 1 cây còn sống để quay phim.

Hiện trường quay phóng sự được cơ quan điều tra xác định là rẫy của ông Dinh (tiểu khu 342A, thuộc lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng) mà các hộ dân tự ý khai hoang, sản xuất từ năm 1996. Đây không phải diện tích rừng mới khai hoang, bị chặt phá như phản ánh trong phóng sự… 

"Qua xác minh, có một số nội dung phản ánh không đúng, không khách quan, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp” - đại tá Thắng nói thêm.

Hiện VTV chưa lên tiếng về vụ việc. Thực hư của việc này vẫn phải chờ câu trả lời từ phía VTV.

Video: Kiểm lâm bị hành hung ở Lâm Đồng

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn