Cổng 1400 – 'chiếc cầu” nối những tấm lòng thiện nguyện

Thời sựThứ Sáu, 09/09/2016 13:01:00 +07:00

Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (1400) được biết đến là một giải pháp gây quỹ từ thiện tiện lợi, chính xác, công khai, minh bạch chỉ với những thao tác nhắn tin SMS đơn giản qua điện thoại có chức năng gửi tin nhắn.

Hệ thống Cổng 1400 do Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC phối hợp với Bộ Thông tin & Truyền thông thiết lập từ năm 2008, nhằm tiếp nhận tin nhắn ủng hộ tiền từ các thuê bao viễn thông trên phạm vi toàn quốc, với sứ mệnh chính là tiếp nhận quyên góp từ thiện và tuyên truyền, lan toả thông điệp của các chương trình đến đồng bào trong nước và bạn bè quốc tế nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát với những hoàn cảnh còn thiếu may mắn, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường tình đoàn kết dân tộc.

 

Được sự chỉ đạo sát sao của Bộ Thông tin và Truyền thông, sự phối hợp kịp thời của các doanh nghiệp viễn thông và các tổ chức từ thiện. Trong những năm qua, Cổng 1400 đã và đang được đông đảo đồng bào cả nước biết đến và tin tưởng, được Tổ chức Hội Chữ thập đỏ quốc tế đánh giá cao vì đây là hình thức quyên góp từ thiện mới, nhanh chóng, tiện lợi mà thu được hiệu quả lớn, đồng thời được lãnh đạo Đảng và Nhà nước khen ngợi và ủng hộ.

Tính đến năm 2016, Cổng 1400 đã tiếp nhận được hơn 100 tỷ đồng qua các đợt vận động ủng hộ, trong đó có các chương trình đạt hiệu quả cao, tạo được sức lan toả lớn đến toàn xã hội.

Đáng ghi nhận phải kể đến chương trình “Chung sức vì biển đảo quê hương” với mục đích nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chủ quyền biển đảo và sự ủng hộ, chia sẻ của nhân dân cả nước đối với quân, dân và bà con ngư dân trên biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa trong phát triển kinh tế biển đảo, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, chỉ trong vòng 2 tháng, từ ngày 19/5 đến 18/7 đã nhận được 1,066,429 tin nhắn, tương ứng với hơn 19 tỷ đồng. Cũng trong năm 2014, chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” cũng tiếp nhận được hơn 5 tỷ đồng.

Đây quả là những con số ấn tượng, thể hiện rõ ý nghĩa to lớn của chương trình, cho thấy tinh thần yêu nước của đồng bào Việt Nam, đồng thời khẳng định hiệu quả hoạt động của Cổng 1400.

Trong những năm gần đây, Cổng 1400 đã phối hợp với các tổ chức từ thiện thực hiện ngày càng nhiều chương trình nhắn tin thiện nguyện có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Một số chương trình trở thành thường niên với những kết quả đáng ghi nhận như: chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam là đơn vị chủ trì tổ chức; Chương trình “Tri ân liệt sĩ” do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam chủ trì tổ chức, chương trình “Trái tim cho em” do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì tổ chức; Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì tổ chức… Các chương trình đều nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của người dân trong và ngoài nước, gần như trở thành một chương trình thiện nguyện có thương hiệu, nhiều người biết đến.

 

Qua “chiếc cầu” nối những tấm lòng thiện nguyện 1400, dù ở bất kỳ địa lý nào trên đất nước Việt Nam có sóng điện thoại, ai cũng có thể làm từ thiện, chỉ đơn giản là soạn tin nhắn theo cú pháp của chương trình và gửi tới Cổng 1400, chúng ta đã thể hiện tinh thần “tương thân tương ái" tới những mảnh đời bất hạnh, những số phận kém may mắn, tới những vùng miền còn khó khăn do thiên tai bão lũ hay những nơi đảo xa… Tất cả những việc làm thiện nguyện đó đã và luôn có sự chung sức lớn của Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 để cho yêu thương vươn xa hơn.

 Video: Tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên

PV
Bình luận
vtcnews.vn