Con vùng vẫy trong nồi canh nóng, mẹ bàng hoàng thét lên đau đớn

Dinh dưỡngThứ Năm, 17/03/2016 08:08:00 +07:00

Tai họa ập xuống trước mắt chị Huệ khi chứng kiến đứa con trai rơi vào nồi canh đang sôi, chị phờ phạc trước nỗi lo sợ mất con cùng gánh nặng kinh tế chồng chất

(VTC News) - Tai họa ập xuống trước mắt chị Huệ khi chứng kiến đứa con trai rơi vào nồi canh đang sôi, chị phờ phạc trước nỗi lo sợ mất con cùng gánh nặng kinh tế chồng chất.
Một đồng nghiệp của chị Huệ chia sẻ: Khi chúng tôi đến, chị Huệ cứ bám vào ô cửa sắt cách ly và khóc. Đằng sau đó là bé trai con chị bị bỏng 70% đang trong giai đoạn vật lộn với tử thần.

Chị bỏ Hà Nội về làm cô giáo mầm non tại huyện vùng núi Con Cuông, Nghệ An. Vợ chồng chị hiếm muộn, mãi rồi mới có bé  Khang, trông như một tiên đồng. Vậy mà tai nạn khủng khiếp ập xuống. Ngày 11/6, cháu Khang không may ngã vào nồi nước canh đang sôi ở bếp ăn tập thể của trường.

Mới đây, chúng  tôi có mặt tại bệnh viện Bỏng Quốc Gia Hà Nội, nơi gia đình chị Nguyễn Thị Huệ và anh Hà Văn Quý đang thay phiên nhau chăm sóc cho cháu Hà Nguyễn Phúc Khang (25 tháng tuổi).

Gần 1 tuần trông con, chị Huệ mệt mỏi, yếu ớt, kém sắc vì mất ngủ vì lo lắng cho đứa con trai duy nhất đang trong cơn hoạn nạn.
Tâm sự với phóng viên, chị Huệ nước mắt giàn giụa khi nhớ lại tai nạn kinh hoàng vừa xảy đến với con chị. Đôi tay chị đấm vào ngực tự trách bản thân bất cẩn nên để con bị tai nạn bỏng khi rơi vào nồi canh nóng.

Chị nhớ lại: “Hai vợ chồng cưới nhau 4 – 5 năm vẫn không mang thai được. Chúng tôi quyết định ra Hà Nội điều trị, phải mất hơn bốn năm bằng cách thụ tinh ống nghiệm thì vợ chồng tôi mới sinh cháu Hà Nguyễn Phúc Khang. Có được mụn con cả nhà tôi mừng rỡ, ai ngờ giờ đây cháu lại ra nông nỗi này…”
Chị Nguyễn Thị Huệ khóc thương con đang nằm điều trị bên dường bệnh
Chị Nguyễn Thị Huệ khóc thương con bị tai nạn bỏng đang nằm điều trị bên giường bệnh 
Nói về tai nạn của cháu Phúc Khang, chị Huệ cho biết, sáng ngày 11/03/2016 chị đưa cháu Phúc Khang lên trường để vừa dạy học vừa có thời gian chăm sóc cháu.

Vào giờ ăn trưa, trong lúc đang dọn bát đũa để chuẩn bị bữa trưa cho các em học sinh thì chị không hề hay biết con trai Phúc Khang vẫn lẳng lặng đi theo chị vào khu bếp ăn.

Thế rồi, một tiếng hét thất thanh vang lên khi chị bàng hoàng sửng sốt chứng kiến con mình đang vùng vẫy trong nồi canh nóng vừa cất từ bếp xuống ít phút. 
Hình ảnh cháu Phúc Khang lém lỉnh, đáng yêu trước khi tai họa ập xuống
Hình ảnh cháu Phúc Khang lém lỉnh, đáng yêu trước khi tai nạn bỏng ập xuống 

Kể đến đây, chị không ngừng khóc và tự trách mình vì bất cẩn và không biết cách sơ cứu khi con gặp nạn. Chị rơm rớm nước mắt: “Khi ấy chỉ có một mình tôi, thấy con rơi vào nồi canh nóng tôi bồng con ra ngoài để nhúng con vào chậu nước lạnh, nhưng khi ấy tôi thương con vì trời lạnh nên lại bế vào và cởi quần áo của con ra, khi cởi ra thì da thịt cháu đã bong và đỏ rát…”

Chị trách mình: “Nếu với một người khác thì chắc tôi đã có thể bình tĩnh hơn, nhưng đó là con tôi nên khi ấy đầu óc tôi luống cuống, chân tay run rẩy rồi để con bỏng nặng quá…” – chị Huệ nói trong nước mắt.
Giờ cháu đang được các bác sĩ tiêm thuốc ngủ để đỡ đi phần nào cơn đau do vết bỏng gây ra
Giờ cháu đang được các bác sĩ tiêm thuốc ngủ để đỡ đi phần nào cơn đau do vết bỏng gây ra 
Sau khi tai nạn xảy đến, gia đình chuyển cháu Phúc Khang xuống bệnh viện huyện Con Cuông sơ cứu, tại đây các y bác sĩ báo kết quả là vết bỏng của cháu quá nặng cần phải chuyển tuyến gấp.

Gia đình đưa cháu xuống bệnh viện TP.Vinh, Nghệ An, tại đây các bác sĩ sơ cứu nhanh chóng rồi chuyển cháu Phúc Khang lên Viện bỏng Quốc Gia ngay trong đêm để kịp chữa trị. 
Khi hỏi về tình trạng sức khỏe hiện tại của cháu Khang, bác sĩ Lê Quang Thảo cho biết: “Cháu Khang vừa mới trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên tiến hành ghép da ở vùng đùi – bộ phận có nguy cơ hoại tử cao nhất vào sáng nay. Chúng tôi đã tiến hành cắt da đầu để đắp vào vùng đùi bị tổn thương, sức khỏe của cháu tiến triển khả quan”.

Chị Huệ cho biết thêm: “Vừa phẫu thuật xong, Khang có uống được một ít sữa, nhưng các bác sĩ phải dùng thuốc ngủ để giúp cháu không lên cơn co giật vì vết thương bỏng gây ra…”
Thương xót con đau đớn, chị Huệ giờ đây đang đối mặt với gánh nặng tiền bạc khi số tiền nợ nần của gia đình trước đó, cộng với khoản phí để điều trị cho cháu thật sự đang đẩy gia đình chị vào cơn khốn cùng.

Qua tìm hiểu được biết, để thụ tinh ống nghiệm thành công và sinh cháu Khang, hai vợ chồng chị đã phải vay hơn 170 triệu đồng. Đến nay, cháu Phúc Khang gặp tai nạn chưa đầy một tuần mà tiền viện phí rồi tiền đi lại đã hơn 40 triệu đồng.

Lúc gặp phóng viên, chị Huệ vừa đóng xong viện phí của ngày, chị tâm sự: “Hôm qua tôi đóng 10 triệu tiền thuốc và viện phí, hôm nay theo đúng quy định là phải đóng 10 triệu nhưng vét hết trong nhà rồi mà chỉ có 7 triệu, có bao nhiêu tôi đóng bấy nhiêu…”
Chị Huệ vốn đã chịu đựng những bất hạnh vì từ nhỏ đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, lớn lên lấy chồng thì ba chồng đã qua đời, bà nội Khang bị tai biến liệt nửa người, không còn sức lao động.

Anh Quý từ lâu thất nghiệp nên mọi chuyện lớn nhỏ trong gia đình đổ xuống đôi vai gầy yếu của chị. Khó khăn lắm mới sinh được mụn con thì tai họa đổ xuống, mọi hy vọng, niềm tin chị gửi hết vào đứa con trai bé bỏng, kháu khỉnh của mình.
Hai mẹ con chị Huệ và cháu Khang cười tươi trước thời điểm cháu bị tai nạn
Hai mẹ con chị Huệ và cháu Khang cười tươi trước thời điểm cháu bị tai nạn  bỏng
Chị kể, Khang thích ăn giò chả và bánh quy, nên mỗi lần đi làm về hay con ngoan ngoãn chị lại mua cho Khang món ăn khoái khẩu. Chị bảo: “Cháu đáng yêu lắm, lại còn thích ca hát nữa, cứ mở đài lên là cháu hát ê a làm cả nhà náo nhiệt hẳn lên. Giờ cháu nằm viện, cả nhà buồn lắm mà không biết bao giờ cháu mới bình phục…”
Có được đứa con để sớm tối vỗ về với gia đình anh Quý, chị Huệ như một “phép màu” trong cuộc sống của hai vợ chồng, giờ đây “dù có phải bán nhà cửa, đất đai để chữa chạy cho cháu thì gia đình vẫn sẵn sàng bỏ tất cả, chỉ mong cháu được sớm bình phục” – Anh Hà Văn Quý, bố cháu Khang cho biết.
Quý độc giả - quý ân nhân có lòng hảo tâm, xin giúp đỡ gia đình cháu Khang qua cơn hoạn nạn này.

Mọi ủng hộ xin gửi về Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Xin đề rõ: Đóng góp giúp bệnh nhân cháu Hà Nguyễn Phúc Khang, Thôn Tân Lập, xã Bồng Khê, Huyện Con Cuông, Tỉnh Nghệ An. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến bệnh nhân sớm nhất.


Đoàn Bổng
Bình luận
vtcnews.vn