Côn trùng lạ "tấn công" người dân cố đô Huế

Thời sựThứ Hai, 15/11/2010 11:04:00 +07:00

(VTC News)- Một loại côn trùng lạ đã "tấn công" người dân cố đô Huế với những biểu hiện mẫn đỏ, ngứa ngáy nhưng bôi thuốc vẫn không giảm.

(VTC News)- Một loại côn trùng lạ đã "tấn công" nhiều người dân TP Huế để lại vết mẫn đỏ, ngứa dù bôi thuốc vẫn không giảm. Đáng ngại hơn, loại côn trùng này rất khó chết. Người dân đã mua thuốc xịt côn trùng tiêu diệt nhưng chúng vẫn lan rộng.

Theo những nạn nhân bị côn trùng lạ “đột nhập” cho biết, loài côn trùng có kích thước nhỏ, có cánh. Được biết, chỉ trong thời gian rất ngắn, côn trung lạ phát sinh rất nhanh trong một số hộ gia đình ở phường Hương Long, TP. Huế.

Ngày 15/11, ông Võ Quý Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Hương Long, TP. Huế đã có công văn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xác minh và tìm cách tiêu diệt loại côn trùng lạ đang tấn công người dân ở địa phương.

Điển hình như gia đình ông Lê Duy Khải (đường Lý Nam Đế, phường Hương Long, TP. Huế). Chỉ trong vòng 1 tuần mà ông và vợ con đã chứng kiến “ma trận” côn trùng khi liên tiếp bám vào những thành viên trong gia đình và cắn vào người khi những ai vô ý bị chúng xâm nhập.


Côn trùng lạ nằm rất nhiều trong áo quần và tấn công người dân

Qua quan sát, ông Khải kể lại, loài côn trùng này có cánh, bám vào vách tường, áo quần, những nơi kín đáo, ẩm thấp. Thành viên trong gia đình ông Khải đã bị côn trùng lạ ẩn này "tấn công", xuất hiện vết mẩn ngứa trên da, điều trị kháng sinh và thuốc ngứa ngoài da không hiệu quả.

Qua quan sát, ông Khải kể lại, loài côn trùng này có cánh, bám vào vách tường, áo quần, những nơi kín đáo, ẩm thấp. Thành viên trong gia đình ông Khải đã bị sinh vật bí ẩn này tấn công. Từ khi có côn trùng, các thành viên gia đình ông Khải hết sức hoang mang, lo sợ. Do vết thương nổi đỏ nên mọi người mua thuốc kháng sinh uống và thuốc ngoài da để bôi nhưng bệnh vẫn không khỏi.
Dù uống thuốc nhưng những người bị côn trùng lạ tấn công ở gia đình ông Khải vẫn không khỏi

Đáng ngại hơn, loại côn trùng này rất khó chết. Người dân đã mua thuốc xịt côn trùng tiêu diệt nhưng chúng vẫn sống khỏe và sức lan rộng lớn đang đe dọa đời sống nhiều người dân thành phố Huế.

Ông Nguyễn Võ Hinh - giám đốc Trung tâm Phòng chống sốt rét ký sinh trùng - côn trùng tỉnh TT. Huế cho biết: "Trung tâm đã xác nhận loại côn trùng lạ trong nhà ông Khải là mạt bụi nhà - một loại côn trùng trú ẩn trong các góc tối, ẩm thấp. Khi người dân bị côn trùng mạt bụi nhà đốt sẽ bị dị ứng mẫn ngứa. Trung tâm đã cử cán bộ côn trùng lên nhà ông Khải xử lý vệ sinh, phun hóa chất diệt mạt bụi nhà. Đơn vị cũng yêu cầu gia đình tăng cường công tác vệ sinh khuôn viên, nhà cửa để không cho chúng trú ẩn".

Trung tâm Phòng chống sốt rét ký sinh trùng - côn trùng tỉnh TT - Huế đã gửi văn bản trả lời ông Khải, Đội y tế dự phòng, UBND phường Hương Long, TP. Huế về hiện tượng loại côn trùng gây hoang mang một số hộ dân trên phường Hương Long, TP. Huế.

Trần Viết Long
Đáng ngại hơn, loại côn trùng này rất khó chết. Người dân đã mua thuốc xịt côn trùng tiêu diệt nhưng chúng vẫn sống khỏe và sức lan rộng lớn đang đe dọa đời sống nhiều người dân thành phố Huế.
Bác sỹ Nguyễn Võ Hinh - giám đốc Trung tâm phòng chống sốt rét ký sinh trùng - côn trùng tỉnh TT. Huế cho biết: "Đơn vị đã xác nhận con côn trùng lạ trong nhà ông Khải là mạt bụi nhà, một loại côn trùng trú ẩn trong các góc tối, ẩm thấp. Khi người dân bị côn trùng mạt bụi nhà đốt sẽ bị dị ứng mẫn ngứa. Trung tâm đã cử cán bộ côn trùng lên nhà ông Khải xử lý vệ sinh. Hiện tại, Trung tâm phòng chống sốt rét ký sinh trùng - côn trùng tỉnh TT. Huế đã gửi văn bản trả lời ông Khải, Đội y tế dự phòng, UBND phường Hương Long, TP. Huế"
Trần Viết Long
Bình luận
vtcnews.vn