Con trai Tổng thống Trump chuẩn bị điều trần trước Quốc hội Mỹ

Thế giớiThứ Năm, 20/07/2017 07:14:00 +07:00

Con trai cả, con rể cùng cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump sẽ điều trần trước Quốc hội vào tuần tới về cáo buộc liên quan đến việc Nga can thiệp bầu cử.

Theo Reuters, Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ ngày 19/7 đã yêu cầu con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Donald Trump Jr., và cựu cố vấn chiến dịch tranh cử của tổng thống, Paul Manafort, đến điều trần vào ngày 26/7 tới.

Một người thân khác của Tổng thống Trump là con rể ông, Jared Kushner, cũng sẽ có buổi điều trần riêng biệt trước Thượng viện vào ngày 24/7.

3000 (2)

Donald Trump Jr., cùng Paul Manafort, sẽ điều trần trước Thượng viện ngày 26/7 tới. (Ảnh: Getty)

"Sau khi làm việc với các ủy ban, chúng tôi đã sắp xếp cuộc phỏng vấn của ông Kushner với Thượng viện vào ngày 24/7", luật sư của Kushner, Abbe Lowell, nói trong một tuyên bố. "Ông Kushner sẽ tiếp tục hợp tác, ông đánh giá cao cơ hội để giúp giải quyết vấn đề này".

Theo dự kiến, Donald Trump Jr. và Paul Manafort sẽ trả lời những câu hỏi về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm ngoái.

Guardian cho hay Thượng viện Mỹ còn dự kiến mời đến buổi điều trần công khai Glenn Simpson từ công ty nghiên cứu Fusion GPS, cơ quan đã công bố hồ sơ Steele nổi tiếng về mối liên hệ Trump - Nga hồi tháng 1, và Bill Browder, nhà đầu tư luôn thúc đẩy gia tăng các biện pháp trừng phạt Moscow.

Thành viên Ủy ban Tư pháp, thượng nghị sĩ Sheldon Whitehouse, cho biết buổi điều trần sẽ yêu cầu các thành phần tham gia tuyên thệ.

Video: Trump nhặt mũ cho lính Mỹ 

"Có nhiều thông tin được công bố công khai, nhưng không phải lời tuyên thệ, tức là mọi người có thể đã không thành thực hoàn hoàn", ông Whitehouse nói trên CNN.

Tờ New York Times hôm 9/7 dẫn lời 3 cố vấn Nhà Trắng cho biết trong cuộc bầu cử năm 2016, Donald Trump Jr., con trai cả của tổng thống Mỹ, đã gặp một luật sư có liên hệ với Điện Kremlin, sau khi được hứa cung cấp thông tin gây bất lợi cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton. 

Cuộc gặp còn có mặt cựu cố vấn chiến dịch tranh cử Paul Manafort và con rể Tổng thống Trump, Jared Kushner.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn