Con trai nhắn tin tống tiền bố đẻ

Pháp luậtThứ Năm, 25/11/2010 12:28:00 +07:00

(VTC News) - Hết tiền ăn chơi, Bắc nghĩ ra cách rủ bạn bè nhập vai xã hội đen nhắn tin tống tiền bố đẻ với những nội dung đe dọa ghê rợn.

(VTC News) - Hết tiền ăn chơi, Bắc nghĩ ra cách rủ bạn bè nhập vai xã hội đen nhắn tin tống tiền bố đẻ với những nội dung đe dọa ghê rợn.

Sáng nay (25/11), nguồn tin từ Công an Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, tối khuya ngày 23/11, ông Lê Huy Lộc (trú tại khối Hải Thanh, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò) gọi điện lên phòng trực ban cầu cứu. Gia đình nhận được hàng loạt tin nhắn với nội dung đe dọa tống tiền, trong tin nhắn cho biết con trai ông Lộc đang bị bắt giữ, nếu gia đình không đưa 25 triệu ngay trong đêm sẽ giết chết. Thậm chí còn "xử" luôn những người khác trong gia đình.

Chân dung cậu con trai Lê Hữu Bắc

Trước những lời đe dọa rợn người, cùng với việc gọi điện thoại cho con trai không được, ông Lộc lo sợ "nhóm xã hội đen" sẽ làm thật. Một mặt gọi điện cầu cứu công an, mặt khác đi vay mượn tiền ngay trong đêm để đưa đến điểm hẹn. Khoảng 23 giờ cùng ngày, đúng như lời hẹn giao nạp tiền, có một đôi nam nữ bịt kín mặt đi vào nhà ông Lộc lấy tiền. Hai đối tượng vừa cầm lấy bọc tiền thì các trinh sát Công an thị xã Cửa Lò ập ra bắt quả tang.

Ngay sau đó 2 đối tượng được làm rõ gồm Trần Văn Quý (18 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Thảo (19 tuổi), cả hai cùng trú tại thị xã Cửa Lò. Chúng khai thực hiện kế hoạch tống tiền này do...Lê Huy Bắc (18 tuổi - con trai ông Lộc) sắp đặt. Ngày 24/11, Bắc bị bắt cùng với một số đối tượng liên quan khác.

Nguyễn Thị Thu Thảo bật khóc tại cơ quan điều tra  

Mở rộng khai thác điều tra, Bắc khai nhận cùng với các bạn trang lứa thường xuyên tụ tập ăn chơi trác táng trong khách sạn. Khi hết tiền nghĩ ra cách tống tiền người thân. Tối ngày 23/11, chúng mượn điện thoại của một người dân không quen biết, sau đó nhắn tin và điện thoại tống tiền nhằm qua mắt cơ quan điều tra. Chúng không ngờ mình bị sa lưới nhanh như vậy.

Hiện sự việc đang được điều tra làm rõ.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn