Con trai nguyên Tổng thống Ai Cập uống trà độc tự tử

Thế giớiThứ Sáu, 04/03/2011 04:32:00 +07:00

(VTC News) – Con trai nguyên Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak Gamal đã tự tử bằng cách uống trà có bỏ thuốc độc nhưng không thành công do được phát hiện kịp.

(VTC News) – Con trai nguyên Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak Gamal đã tự tử bằng cách uống trà có bỏ thuốc độc nhưng không thành công do được phát hiện kịp thời. 

Gamal  
Các chuyên gia y tế đã phát hiện ra anh Gamal bất tỉnh trong dinh thự của gia đình ở Sharm El-Sheikh. Sau khi phân tích mẫu máu, các chuyên gia y tế khẳng định, con trai nguyên Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak đã uống thuốc độc.

Mặc dù vẫn chưa rõ lý do tại sao anh Gamal lại quyết định tự tử, song điều đáng chú ý là vụ việc này lại diễn ra ngay sau khi cơ quan chức năng Ai Cập quyết định tịch thu tài sản của gia đình ông Mubarak tại một số ngân hàng ở nước ngoài.

Theo nguồn tin từ Hãng thông tấn Ria Novosti, con trai út của nguyên Tổng thống Hosni Mubarak có thể có hàng triệu USD trong tài khoản ngân hàng nằm rải rác ở Ireland, Thụy Sỹ, Pháp và Na-uy.

Theo một nguồn tin khác từ tờ báo Ech.Chourouk cho biết, vì lo sợ bị tịch thu tài sản nên vợ của ông Hosni Mubarak, bà Susanna đã chuyển sang Pháp hơn 250 thỏi vàng cùng 3 tỷ USD.

Gamal Mubarak trong suốt một thời gian dài được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị kế nhiệm chức vụ Tổng thống của cha. Tuy nhiên, ông Hosni Mubarak chưa kịp truyền ngôi cho con thì đã buộc phải từ chức sớm.

Kể từ khi bị lật đổ đến nay, ông Hosni Mubarak chưa một lần xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng, mới đây ông Mubarak đã bay sang căn cứ quân sự ở Ả Rập Saudi để điều trị bệnh.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Dni)
Bình luận
vtcnews.vn