Con trai kể lại giây phút kinh hoàng vụ bố ôm mìn vào phòng kích nổ

Thời sựThứ Ba, 28/04/2015 08:00:00 +07:00

Sau chầu rượu, ông Hùng ôm va ly vào phòng của vợ chồng con trai rồi chửi bới, nói đoạn, ông mở chiếc va ly ra và ngay sau đó là một tiếng nổ kinh hoàng.

Sau chầu rượu, ông Hùng ôm va ly vào phòng của vợ chồng con trai rồi chửi bới, nói đoạn, ông mở chiếc va ly ra và ngay sau đó là một tiếng nổ kinh hoàng.

Giây phút kinh hoàng

Ngày 27/4, tại Khoa Mắt, BVĐK Nghệ An, anh Đào Viết S. (SN 1992) và em gái Đào Thị Bích N. (SN 1995) vẫn chưa hết mệt mỏi và hoảng hốt. Vụ nổ kinh hoàng tại nhà riêng vào đêm trước đó khiến hai anh em bị nhiều vết thương nặng.

Theo các bác sỹ, anh S. bị thương nặng ở cánh tay bên phải với nhiều mảnh vỡ găm vào. Khuôn mặt S. cũng chi chít những vết găm do ảnh hưởng của vụ nổ, mắt phải sưng tấy do có những dị vật bắn vào niêm mạc và giác mạc.

Anh Đào Viết S. bị thương nặng ở cánh tay và chi chít những mảnh vụn găm vào vùng mặt và mắt. 

Trong khi đó em gái anh S., chị N. cũng bị thương nặng vùng mặt, nhiều dị vật găm vào giác mạc. Các bác sỹ cho biết do bị xuất huyết nên chị N. đang được theo dõi kỹ để xem có cần phải phẫu thuật hay không.

Kể lại về giây phút bố kích mìn phát nổ trong căn nhà, hai anh em vẫn chưa hết rùng mình và đau đớn.

Anh S. cho biết, chiều 26/4 khi đang đi làm, anh hay tin bố đang chửi bới ở nhà và có dọa sẽ cho mìn nổ nên rất lo lắng. Khoảng 18h30’ cùng ngày, anh về tới nhà thì thấy bố đang ngồi uống rượu cùng người anh họ trong nhà.

Một lát sau khi người anh họ về, ông Hùng bắt đầu nổi nóng và tiếp tục chửi bới. Ông xếp  đồ quần áo vào va ly và dọa sẽ bỏ đi. Thấy thế anh S. bỏ vào phòng của vợ và con nhỏ rồi khóa chặt cửa. Lúc này trong phòng ngoài vợ chồng và đứa con mới sinh còn có em gái là chị N.

Một lát sau, chị Lê Thị H. (SN 1985, vợ anh S.) gõ cửa rồi bước vào phòng. Khi anh S. vừa mở cho vợ vào, lập tức ông Hùng cũng ôm cả va ly rồi chạy vào.

“Bố chạy vào và tiếp tục chửi bới khiến vợ tôi rất hoảng sợ, nhưng tôi vẫn cố bình tĩnh để ông không nổi nóng thêm. Bất ngờ bố cúi xuống mở cái va ly, kèm sau đó là một tiếng nổ rất lớn phá nát cả căn phòng”, anh S. nhớ lại.

“Tôi bị hất văng vào tường và cảm thấy choáng váng trong đầu. Ít phút sau, tôi mới định thần được để kéo mọi người ra ngoài”, vẫn lời anh S.

Cái kết bi thảm của mâu thuẫn dồn nén lâu ngày

Theo lời kể của hai anh em S. và N., bi kịch đau lòng vừa xảy ra là do mâu thuẫn giữa ông Hùng và vợ từ nhiều năm trước, sau đó người bố cũng liên tục gay gắt với con cái trong nhà.

Theo đó, ông Hùng và vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Th. (SN 1970) vốn có thời gian làm ăn bên Lào. Tuy nhiên do thất bát, ông Hùng chán nản bỏ về quê trong khi bà Th. vẫn ở lại tìm kế sinh nhai.

Từ lúc trở về, ông Hùng đã sa vào rượu chè và hoàn toàn thay đổi tính nết. Ông bố trở nên gắt gỏng với con cái và đặc biệt căm tức vợ.
Chị Đào Thị Bích Ng. (em gái anh Sơn) cũng bị nhiều vết thương trên cơ thể. Hiện cả hai anh em nạn nhân đang được chăm sóc tại khoa Mắt, BVĐK Nghệ An. 

Những người con cho biết, nhiều lần bà Th. về thăm nhà đều bị bố chửi bới, dọa đánh và đuổi đi. Cũng từ đó, 2 người sống ly thân với nhau đến nay, bố con sống trong nhà cũng phai nhạt tình cảm.

Anh S. cho biết, ngày 23/4, sau khi vợ anh sinh con đầu lòng, bà Th. đã bắt xe đò về nhà thăm. Tuy thế như thường lệ ông Hùng lại đuổi đánh khiến con trai phải bắt xe cho bà Th. quay trở lại Lào.

“Mẹ tôi vừa về thì bố lại tiếp tục chửi bới, xua đuổi và dọa đánh. Do lo sợ chuyện chẳng lành nên tôi đã bắt xe cho mẹ sang Lào ngay.

Trong lúc chửi bới, tôi có nghe bố dọa ‘sẽ cho 3 quả’ và cũng lo sợ bố nghỉ quẩn làm liều nhưng không lường được sự việc xảy ra nhanh đến thế”, anh S. đau đớn kể lại.

Cũng theo anh S., chiều 26/4 chính bà Th. đã từ Lào gọi về báo cho anh biết việc ông bố đang nổi nóng chửi bới ở nhà. Do thừa hiểu tính bố và vợ lại vừa sinh con nhỏ nên anh phải tức tốc về nhà. Không ngờ bi kịch đau đớn vẫn xảy ra!

Video: Hoảng hồn chứng kiến hai người liên tiếp nhảy cầu tự tử

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn