Con thơ phải ra chợ xin tiền mai táng cho mẹ: Ai đang cầm hàng trăm triệu đồng được ủng hộ?

Thời sựThứ Hai, 28/03/2016 07:32:00 +07:00

Ai đang cầm hàng trăm triệu đồng được ủng hộ khiến 2 người con chị Khê phải ra chợ Phú Hài xin tiền mai táng mẹ?

Ai đang cầm hàng trăm triệu đồng được ủng hộ khiến 2 người con chị Khê phải ra chợ Phú Hài xin tiền mai táng mẹ?

Ông Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội (BV Chợ Rẫy) cho biết, phòng đã nhận số tiền 133 triệu mà các "Mạnh Thường Quân" gửi ủng hộ tiền thuốc men, viện phí cho chị Khê (27 tuổi, nạn nhân bị chồng đốt chết vì 50 nghìn đồng tiền rượu) và phòng đã chuyển số tiền này cho Phòng Tài chính của BV quản lý. Tất cả những cá nhân ủng hộ đều nhận được hóa đơn chứng từ bản gốc của bệnh viện.

"Tuy nhiên, từ khi chị Khê vào BV Chợ Rẫy cấp cứu và không qua khỏi, đến nay chúng tôi vẫn chưa gặp được “thân nhân chính thống” của chị Khê nên chưa thể bàn giao số tiền ủng hộ này", ông Hiển cho biết thêm.

Khoa Phỏng, BV Chợ Rẫy - nơi chị Khê được điều trị tích cực nhưng không qua khỏi.
Khoa Phỏng, BV Chợ Rẫy - nơi chị Khê được điều trị tích cực nhưng không qua khỏi. 

“Tôi nghe có thông tin rằng chị Khê nhận được 300 triệu ủng hộ từ các "Mạnh Thường Quân" thông qua Phòng Công tác xã hội của BV Chợ Rẫy, điều này hoàn toàn sai sự thật. Tổng số tiền mà chị Khê nhận được chỉ là 133 triệu”, ông Hiển khẳng định.

Ngoài ra, liên quan đến thông tin chị Khê sẽ được miễn toàn bộ tiền viện phí, đại diện Phòng Truyền thông của BV Chợ Rẫy cho biết, chưa nhận được bất cứ chỉ đạo nào của ban giám đốc. Gần đây nhất chỉ có trường hợp bé Hà Vi (16 tuổi, nạn nhân bị cưa chân oan do sự tắc trách của các bác sĩ BV Đa khoa huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lăk) do có chỉ đạo của Bộ Y tế nên được miễn phí toàn bộ viện phí.

Ngoài ra trường hợp ông Huỳnh Văn Nén (người tù thế kỷ) cũng đang được BV Chợ Rẫy xem xét giảm viện phí.


“Thông tin trên các mạng xã hội về việc chị Khê được miễn toàn bộ viện phí là không chính xác, gây hiểu lầm cho phía người nhà bệnh nhân này”, đại diện BV Chợ Rẫy nói.

Trong khi đó, liên quan đến việc 2 người con chị Khê phải ra chợ Phú Hài (TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) xin tiền mai táng mẹ, đại diện UBND phường Phú Hài khẳng định toàn bộ tiền ma chay, mai táng, UBND phường sẽ tài trợ toàn bộ.

“Số tiền lo ma chay cho chị Khê đã được bố trí sẵn sàng, thậm chí còn dư nên việc tự ý đưa hai đứa trẻ đi xin tiền là việc làm đáng lên án. Sau khi vụ việc xảy ra, UBND phường Phú Hài đã cử người đi tìm hai đứa trẻ và yêu cầu những người đưa hai đứa trẻ đi dừng ngay việc này”, đại diện UBND phường Phú Hài thông tin.

Trong khi đó, trả lời báo chí về vụ việc, ông Trần Hoàng Khôi - Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết - cũng cho biết ông đã chỉ đạo Công an và UBND P.Phú Hài vào cuộc. Theo đó, đã xác minh được người đưa những tấm hình này lên mạng là một người buôn bán ở chợ Phú Hài.

"Sau đó, chúng tôi đã mời người đưa hình này lên phường, yêu cầu giải thích rõ đưa những tấm hình đó lên mạng với dụng ý gì. Trong khi người nhà xác định không hề nhờ ai đưa hai con chị Khê ra chợ xin tiền lo ma chay cho mẹ. Chính quyền và rất nhiều nhà hảo tâm đang lo hậu sự cho chị Khê. Không đến nỗi không có tiền ma chay để cho hai con chị rất nhỏ như vậy phải ra chợ xin vài nghìn lo cho mẹ", ông Khôi bức xúc.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh này 2 đứa con chị Khê mặc áo tang ra chợ Phú Hài xin tiền mai táng mẹ kèm theo lời nhắn: “Con thơ dắt nhau ra chợ xin tiền làm ma chay cho mẹ trong khi báo chí đăng từng được các nhà hảo tâm hỗ trợ 300 triệu đồng. Sự thật ra sao…”.

Ngay sau khi thông tin xuất hiện đã gây bão ở các trang mạng xã hội, khiến nhiều người cảm thấy thương tâm và bức xúc khi thông tin chị được hỗ trợ tới 300 triệu mà con chị phải ra đường xin từng đồng tiền lẻ về mai táng mẹ. Ngay sau đó, chính quyền đã vào cuộc làm rõ những thông tin và hình ảnh trên.

Trước đó, PV đã thông tin, ngày 17/3 chị Khê được đưa vào BV Chợ Rẫy cấp cứu vì bị bỏng toàn thân tới độ 3.

Theo chị Khê, do chồng chị đưa 100.000 đồng trả tiền mua rượu, nhưng chị Khê chỉ trả 50.000 đồng, tiền còn lại mua đồ ăn cho con. Về nhà chồng biết được dẫn đến cãi nhau và chồng chị đổ dầu lên người chị và châm lửa đốt. Dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng chị đã không qua khỏi.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn