Con số chấn động về số người chết ung thư ở Trung Quốc

Thế giớiThứ Bảy, 26/03/2016 03:40:00 +07:00

Những con số mới được công bố về tỷ lệ gia tăng bệnh ưng thư và lượng người tử vong vì căn bệnh quái ác này ở Trung Quốc khiến nhiều người phải giật mình.

(VTC News) - Những con số mới được công bố về tỷ lệ gia tăng bệnh ưng thư và lượng người tử vong vì căn bệnh quái ác này ở Trung Quốc khiến nhiều người phải giật mình.

Theo nghiên cứu của Tạp chí ung thư Mỹ, trong năm 2015, ở Trung Quốc có 4 triệu người được chuẩn đoán mắc ung thư và gần 3 triệu người chết vì căn bệnh quái ác này.

Dữ liệu cho thấy, tỷ lệ mắc ung thư tăng đột biến ở những tỉnh công nghiệp vành đai của Trung Quốc, nơi có tỷ lệ ung thư phổi cao lấp 4 lần so với các khu vực khác.
Những đứa trẻ Trung Quốc đang phải sống trong điều kiện không khí không trong sạch
Những đứa trẻ Trung Quốc đang phải sống trong điều kiện không khí không trong sạch 
Từ năm 2010 đến nay, ung thư đã trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Trung Quốc và ung thư phổi chiếm tỷ lệ cao nhất. Các chuyên gia cho rằng, ô nhiễm không khí, thuốc lá và các bệnh hô hấp truyền nhiễm là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Theo ABC News, các bệnh viện ở Bắc Kinh đang phải đối phó với tình trạng quá tải bệnh nhân đến từ các tỉnh trong cả nước, họ có thể phải đợi cả tháng trước khi đến lượt điều trị nhưng có thể khi đó đã quá muộn.

Hiện nay, tình trạng khói bụi gây ô nhiễm môi trường tại các đô thị lớn ở Trung Quốc đạt mức báo động đỏ tại nhiều thời điểm trong năm.

Đặc biệt, vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua Bắc Kinh và nhiều thành phố lớn chìm trong khói pháo suốt nhiều ngày.

Tùng Đinh (theo Shanghaiist)
Bình luận
vtcnews.vn