Con rể Trump dùng email cá nhân cho việc ở Nhà Trắng

Thế giớiThứ Hai, 25/09/2017 07:34:00 +07:00

Luật sư của Jared Kushner, con rể Tổng thống Donald Trump và là cố vấn Nhà Trắng, thừa nhận rằng Kushner đôi khi đã dùng email cá nhân để trao đổi công việc trong chính quyền.

"Ông Kushner sử dụng email Nhà Trắng để giải quyết các công việc ở đây. Từ tháng 1 đến tháng 8, có ít hơn 100 lần thư từ được ông Kushner gửi đến các đồng nghiệp trong Nhà Trắng từ email cá nhân", CNN dẫn lời ông Abbe Lowell, luật sư của Kushner.

Ngày 24/9, Politico đưa tin về việc con rể tổng thống sử dụng một tài khoản email cá nhân được đăng ký từ tháng 12/2016 và thỉnh thoảng dùng nó cho việc trao đổi với các quan chức cao cấp của Nhà Trắng, một số cố vấn bên ngoài và người khác về việc đưa tin của báo chí.

323 14

Jared Kushner, con rể Tổng thống Trump.

Luật sư Lowell nói rằng ông Kushner thường dùng email cá nhân để chuyển tiếp các bài báo hoặc bình luận chính trị. "Việc này thường xảy ra khi ai đó bắt đầu luồng email bằng việc gửi một email đến tài khoản riêng của ông ấy, thay vì gửi đến email Nhà Trắng", luật sư nói.

Luật liên bang yêu cầu tất cả các dữ liệu về Nhà Trắng phải được lưu lại. Đáp lại lo lắng của nhiều người rằng các email trong tài khoản cá nhân có thể không được giữ lại, luật  sư Lowell cho biết: "Tất cả các email không phải việc cá nhân đều được gửi đến tài khoản chính thức của ông ấy, và tất cả đã được lưu trữ lại, trong bất kỳ trường hợp nào".

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, một trong những việc ông Trump dùng để "tấn công" đối thủ Hillary Clinton là chuyện bà dùng email cá nhân để xử lý công việc thời còn làm ngoại trưởng Mỹ.

Bình luận
vtcnews.vn