Con rể Quốc vương Tây Ban Nha ra tòa

Thế giớiThứ Sáu, 30/12/2011 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Chàng rể của đức vua Tây Ban Nha Juan Carlos đã được triệu tập cho một phiên tòa với cáo buộc tham nhũng.

(VTC News) - Chàng rể của đức vua Tây Ban Nha Juan Carlos đã được triệu tập cho một phiên tòa với cáo buộc tham nhũng.

Một tòa án ở Palma, Majorca đã triệu tập Công tước xứ Palma Inaki Urdangarin cho một phiên xét xử ngày 6/2.

BBC cho hay, Công tước Urdangarin, chồng của công chúa Cristina hiện đang bị điều tra về những cáo buộc sử dụng công quỹ sai mục đích cho một tổ chức do ông đứng đầu. Nội dung chi tiết của những sai phạm này không được công bố.

 Công tước Urdangarin phủ nhận những cáo buộc nhắm vào mình

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết, ông Urdangarin bị cáo buộc đã biển thủ một phần trong khoản tiền 6 triệu euro, tức khoảng 8 triệu USD do chính phủ địa phương dành cho tổ chức phi lợi nhuận Noos Institute, nơi ông đứng đầu để tổ chức các sự kiện thể thao trong khoảng 2004-2006.

Cựu vận động viên bóng ném Olympic 43 tuổi này phủ nhận mọi tình tiết liên quan đến hoạt động sai phạm của mình, tuy nhiên cũng nói rằng ông "lấy làm tiếc" về những thiệt hại gây ra. Người phát ngôn của công tước cho hay, ông đã thỏa thuận với triều đình tạm ngừng tham gia vào các công việc quốc gia cho đến khi vụ điều tra kết thúc.

Trước những cáo buộc đang dậy sóng dư luận, hôm thứ Tư vừa rồi, gia đình hoàng gia Tây Ban Nha đã phải tuyên bố sẽ cho công khai tài khoản của mình, cũng như báo cáo chi tiết dòng ngân sách thường niên trên tinh thần minh bạch và hiện đại.

Hà Anh

Bình luận
vtcnews.vn