Con rể đầu độc mẹ vợ bằng thuốc chuột

Pháp luậtThứ Sáu, 13/11/2015 08:21:00 +07:00

Bỏ thuốc diệt chuột vào thức ăn và nước úông, Tâm múôn đầu độc mẹ vợ để vợ quay về sống với mình

Thuyết phục vợ quay về với mình nhưng bị mẹ vợ ngăn cản, Tâm đã nhiều lần xúông tay bỏ thuốc chuột vào thức ăn, nước uống của mẹ vợ.

VKSND tỉnh Phú Yên vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Tâm (SN 1979, trú xã Xuân Hòa, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) về tội giết người theo điểm l khoản 1 Điều 93 BLHS (phạm tội bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người, hình phạt đến chung thân, tử hình).
Tâm nhiều lần bỏ thuốc chuột vào nước và đồ ăn của mẹ vợ (Ảnh minh hoạ)
Tâm nhiều lần bỏ thuốc chuột vào nước và đồ ăn của mẹ vợ (Ảnh minh hoạ) 

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Tâm và chị Th. kết hôn với nhau từ tháng 7/2014. Tháng 3/2015, hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn nên chị Th. về sống với mẹ, đồng thời làm đơn xin ly hôn gửi tòa. Từ đó Tâm thường đến đề nghị Th. quay về để vợ chồng tiếp tục chung sống. Tuy nhiên, mẹ chị Th. không đồng ý và đuổi Tâm về. Nhiều lần như vậy nên Tâm nảy sinh ý định giết mẹ vợ để Th. về sống với mình.

Giữa tháng 9/2015, Tâm mua một gói thuốc diệt chuột đem về nhà cất giấu. Chiều tối 27/9, Tâm lấy một nửa gói thuốc diệt chuột đem sang đổ vào lu nước sinh hoạt nhà mẹ vợ. Sáng hôm sau, chị Th. lấy nước thì phát hiện trong lu nước có nhiều váng bột màu xám đen nổi lên nên nói cho mẹ biết.

Mẹ chị Th. nghi ngờ Tâm bỏ thuốc độc vào lu nước nên gạn lấy một ít thuốc chuột trong lu nước cho vào gáo dừa đem cất. Sau đó bà và chị Th. gọi điện thoại hỏi Tâm có bỏ thuốc chuột vào lu nước hay không thì Tâm không thừa nhận.

Video: Hai lần đầu độc mẹ ruột vì không được dùng iphone


Chiều 16/10, Tâm lấy một ít dầu ăn trộn vào phần thuốc diệt chuột còn lại và sang nhà mẹ vợ với mục đích bỏ vào thức ăn để đầu độc bà. Thấy trên bàn có một cái đĩa đựng bánh xèo, Tâm biết mẹ vợ chưa ăn cơm. Thừa lúc bà và chị Th. không để ý, Tâm cho toàn bộ thuốc diệt chuột vào đĩa bánh xèo rồi hối thúc chị Th. dọn cơm cho mẹ vợ ăn.

Chị Th. dọn cơm, bưng bánh xèo xuống ăn thì phát hiện bánh xèo dính nhiều chất bột màu xám đen nên nghi ngờ Tâm bỏ thuốc diệt chuột vào thức ăn. Hai mẹ con chị Th. truy hỏi thì Tâm chối. Mẹ chị Th. báo công an và giao nộp bốn cái bánh xèo cùng gáo dừa chứa thuốc diệt chuột…

Nguồn: Pháp luật TP.HCM

Bình luận
vtcnews.vn