Con nuôi Phi Nhung và Kim Tử Long 'đối đầu' trong show mới

Sao ViệtThứ Năm, 26/05/2016 07:15:00 +07:00

Con nuôi Phi Nhung và Kim Tử Long 'đối đầu' trong 'Sao nối ngôi' - show truyền hình dành cho hậu duệ những nghệ sỹ nổi tiếng cùng nhau thể hiện tài năng.

(VTC News) - Con nuôi Phi Nhung và Kim Tử Long 'đối đầu' trong 'Sao nối ngôi' - show truyền hình dành cho hậu duệ những nghệ sỹ nổi tiếng cùng nhau thể hiện tài năng.

Lần đầu tiên xuất hiện một chương trình truyền hình thực tế dành cho hậu duệ những nghệ sỹ nổi tiếng cùng nhau thể hiện tài năng, đó là 'Sao nối ngôi'.

'Sao nối ngôi' có 6 thí sinh là nghệ sỹ cải lương Bình Tinh, diễn viên – ca sỹ Linh Tý, ca sỹ Hoài Anh Kiệt, ca sỹ Hồng Phượng, diễn viên hài Lê Lộc và ca sỹ nhí Thiêng Ngân.

Các thí sinh của 'Sao nối ngôi' là con cái của những nghệ sỹ nổi tiếng. Họ thừa hưởng tài năng và truyền thống nghệ thuật của gia đình. Những hậu duệ này đều hoạt động trong cái nôi nghệ thuật nhưng mỗi thí sinh đều chọn một con đường riêng.

Đó có thể là phù hợp với cá tính riêng hoặc tiếp nối truyền thống, loại hình nghệ thuật của ông bà, cha mẹ.

SAO DOI NGOI
Các thí sinh của 'Sao đổi ngôi'.
Không chỉ là những phần tranh tài mà chương trình còn hé lộ câu chuyện đằng sau ánh hào quang của những gia đình nổi tiếng. Bên cạnh những tiết mục biểu diễn hoành tráng còn có những câu chuyện cảm động, đầy nước mắt về sự hi sinh cho nghệ thuật của các thành viên trong gia đình.

Những câu chuyện giữa vợ chồng, con cái, những câu chuyện về tình cha mẹ, những tâm tư của những người con khi sống trong một gia đình nổi tiếng và sự nỗ lực của chính bản thân để vượt qua cái bóng quá lớn của cha mẹ… Tất cả sẽ được hé lộ trong chương trình.

'Sao nối ngôi' không chỉ là một game show đơn thuần để lớp nghệ sỹ trẻ thể hiện tài năng mà còn là sợi dây kết nối tình cảm giữa các thế hệ trong gia đình nghệ sỹ.

Ngoài ra, chương trình được sản xuất với niềm hy vọng góp phần mang đến, vực dậy những loại hình nghệ thuật cổ truyền mà từ lâu đã bị khán giả quên lãng hoặc ít chú ý đến.

Thiêng Ngân và mẹ nuôi Phi Nhung
Thiêng Ngân và mẹ nuôi Phi Nhung.
Ngoài thí sinh là con nhà nòi trong những gia đình nổi tiếng, 'Sao nối ngôi' còn có sự xuất hiện của dàn ban giám khảo có tên tuổi trong nhiều lĩnh vực như:

Nghệ sỹ nhân dân, tiến sỹ cải lương Bạch Tuyết, danh ca Thái Châu, nghệ sỹ Hồng Vân, Thanh Thủy, Trung Dân, Kim Xuân, các gương mặt nổi tiếng như Hoa hậu Áo dài Khánh My, ca sỹ diễn viên Phương Trinh Jolie, ca sỹ Nhật Kim Anh, diễn viên Ngọc Lan…

MC của chương trình là bộ đôi Nguyên Vũ – NSƯT Quế Trân. Đặc biệt, Quế Trân là thế hệ thứ 4 trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Cô cũng là một trong những nghệ sỹ trẻ nhất được nhận danh hiệu NSƯT với những cống hiến đáng ghi nhận cho bộ môn cải lương.

Bên cạnh đó, một đội ngũ chuyên nghiệp bao gồm: đạo diễn Quách Hồ Ninh, biên tập NSƯT Hữu Quốc, nhà báo Minh Đức, soạn giả - nghệ sỹ Tô Thiên Kiều, thương hiệu thời trang Brian Võ, nhiếp ảnh gia DL Duy… sẽ đứng sau hỗ trợ tối đa cho các phần thi của các thí sinh.

Bình Tinh và cha nuôi - NSƯT Kim Tử Long
Bình Tinh và cha nuôi - NSƯT Kim Tử Long
Các phần thi của thí sinh được dàn dựng hết sức công phu và độc đáo: kết hợp nhiều thể loại như: tân nhạc, cổ nhạc – cải lương cổ truyền của dân tộc, kịch nói, nhảy múa, hội họa…

Đặc biệt, các thí sinh còn được thử sức ở những vòng thi hoán đổi để tạo nên bất ngờ cho người xem: biểu diễn tiết mục không thuộc lĩnh vực sở trường của mình.

Bên cạnh đó, 'Sao nối ngôi' còn tạo điều kiện để các nghệ sỹ gạo cội nhiều năm vắng bóng trở lại sân khấu và tỏa sáng rực rỡ. Lần đầu tiên, một chương trình truyền hình thực tế có nhiều thế hệ cùng đứng chung trên sân khấu hoặc sau nhiều năm mới có dịp cùng biểu diễn chung trong một chương trình.

Không chỉ thưởng thức tài năng của các nghệ sỹ tham gia tranh tài mà khán giả còn được hiểu thêm về nỗi khao khát được trình diễn, được làm nghề của những ngôi sao gạo cội là các bậc sinh thành này.

sao đổi ngôi
 
Chương trình gồm 13 tập thi với những chủ đề phong phú và nhiều thử thách như: Chào sân (đề tài tự do để thí sinh giới thiệu về bản thân và gia đình), Như núi Thái Sơn, Cổ tích và Thần thoại, Một thoáng quê hương, Một thời để nhớ, Hoán đổi, Tuổi thơ tôi, Nhạc kịch…

Ở đêm thi thứ 5, 7 và 9, mỗi đêm sẽ loại dần một thí sinh. Đêm thứ 10 là vòng thi lội ngược dòng dành cho 3 thí sinh sớm chia tay cuộc chơi để chọn 1 người vào đêm thi bán kết. Hai đêm thi 11 và 12, 4 thí sinh cuối cùng sẽ thi đấu để chọn ra 3 người có số điểm cao nhất tranh tài trong đêm chung kết xếp hạng.

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi 'Sao nối ngôi' lên đến 590 triệu đồng. Thí sinh là Quán quân nhận giải thưởng 200 triệu đồng. Tương tự Á quân sẽ là 150 triệu đồng và người về thứ 3 chung cuộc là 100 triệu đồng. Giải thí sinh được yêu thích nhất chung cuộc: 50 triệu đồng.

Bên cạnh đó, thí sinh có số điểm cao nhất trong mỗi tuần sẽ nhận được phần thưởng 10 triệu đồng… Ngoài ra còn có giải thưởng cho khán giả may mắn bình chọn qua hệ thống tin nhắn hàng tuần trị giá 5 triệu đồng.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn