Con nuôi nữ 'đại gia 1.000 tỷ' đã rời khỏi Việt Nam

Thời sựThứ Bảy, 16/06/2012 04:34:00 +07:00

"Cô gái 1.000 tỷ" đã bay ra nước ngoài, ngay sau khi một mình mở két sắt nhận toàn bộ tài sản được ký gửi tại Ngân hàng Sacombank.

Trong lúc gia đình anh em bà Ph phản ánh những bức xúc về những điều “bất thường” xung quanh vụ tranh chấp thừa kế 1.000 tỉ đồng của bà P, thì cô con nuôi bà P tên là T.H.H.L (thường gọi là N) đã bay ra nước ngoài, ngay sau khi một mình mở két sắt nhận toàn bộ tài sản được ký gửi tại Ngân hàng Sacombank.

Vì sao gia đình bà P kiện ngân hàng?

 
'Giành giật' 1.000 tỉ đồng: Nhiều dấu hiệu bất thường!
>>>GIÀNH GIẬT' HƠN 1.000 TỈ ĐỒNG TẠI NGÂN HÀNG SACOMBANK 
Ông Ph - đại diện cho gia đình dòng tộc, anh em ruột của bà P (người chết đột ngột để lại tài sản 1.000 tỉ đồng) cho biết: Vào khoảng tháng 7.2011, chúng tôi biết cô L đã liên hệ với các ngân hàng có tiền gửi của bà P, để rút tiền. Gia đình rất bất ngờ và khó hiểu vì không biết căn cứ vào đâu mà cô L yêu cầu rút tiền vì toàn bộ bản chính, giấy tờ đăng ký gửi tại két sắt Ngân hàng Sacombank (hội sở chính).


Khi đó, gia đình lập tức liên hệ với các ngân hàng khác, thì các nơi này thông báo là cô L đã làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế đối với các sổ tiết kiệm với tổng số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng. Ông Ph trình bày: “Tôi thắc mắc vì bản chính đang được giữ tại két sắt ngân hàng, thì làm sao L thực hiện việc khai nhận di sản thừa kế. Lúc này tôi lại biết cô L khai báo với các ngân hàng có tiền gửi của bà P là mất sổ tiết kiệm và xin ngân hàng xác nhận số dư để làm thủ tục công chứng khai nhận di sản. Biết chuyện này, tôi đã mang vi bằng và hợp đồng thuê két sắt chứng minh các sổ tiết kiệm bản chính đang gửi tại két sắt Sacombank, nên các ngân hàng đã không chấp nhận cho L rút tiền”.

Nhưng bất ngờ là ngày 30.5.2012, Ngân hàng Sacombank đã “đơn phương” giao toàn bộ tài sản, chứng từ, sổ tiết kiệm... cho một mình L, mà trước đó ông Ph đại diện gia đình bà P cùng L hai người ký gửi vào két sắt.

Ông Ph cho biết: “Tôi đã có đơn yêu cầu ngân hàng không chấp nhận yêu cầu của L, vì  L đã gian dối bằng việc khai mất bản chính các sổ tiết kiệm, là hành vi lừa dối ngân hàng, lừa dối công chứng để khai nhận di sản hợp pháp. Hơn nữa việc đơn phương thanh lý hợp đồng, đơn phương mình cô L nhận tài sản từ két sắt vừa vi phạm hợp đồng, vừa không đúng pháp luật”.

Sau khi L nhận toàn bộ tài sản ký gửi trong két sắt mang đi, thì ông Ph và gia đình bà P đã làm đơn khởi kiện Ngân hàng Sacombank ra toà.


Con nuôi bà P nói gì?

Ngày 30.5.2012, sau khi Ngân hàng Sacombank giao tài sản ký gửi cho L, trước sự bức xúc của ông Ph và gia đình, thì ngày 5.6.2012, L đã gửi một bức “tâm thư” đến ông Ph và gia đình anh em bà P. L cho rằng: Hợp đồng giữa cô và anh em ông Ph ký với Ngân hàng Sacombank là hợp đồng thuê ngăn tủ sắt để cất các tài liệu, tài sản của bà P. Đó không phải là hợp đồng gửi ngân hàng, để ngân hàng này giữ các tài liệu, tài sản do bà P để lại.

Sacombank đã đề nghị cả ông Ph và L thanh lý hợp đồng theo đúng quy định. Ngày 30.5.2012, L và ông Ph có mặt tại Sacombank để làm việc, nhưng cuối buổi họp ông Ph đã không đồng ý trả ngăn tủ sắt và ông đã bỏ ra về. Ngay sau khi ông Ph bỏ về, L đã ký thanh lý hợp đồng  và cam kết sẽ chịu trách nhiệm thay cho Sacombank nếu có bất kỳ tổn thất, thiệt hại, hay chi phí bồi thường nào có liên quan đến hợp đồng thuê ngăn tủ sắt.

L. còn cho rằng, để giữ hoà khí trong gia đình, L. xin được tạm gác lại việc ông Ph thất hứa và không thực hiện cam kết được ghi nhận trong vi bằng số 73/2011 do Văn phòng Thừa phát lại quận Bình Thạnh lập, hơn một năm trước, cũng như việc ông Ph nhiều lần ép L kiện ra toà. L chỉ muốn gia đình hợp tác trên cơ sở pháp luật nhằm tìm một hướng giải quyết hợp tình, hợp lý.

Cuối thư, L còn nêu: “Cháu xin thông báo với cậu Ph và gia tộc về việc cháu rất sẵn sàng và vui lòng trao lại những tài sản trong di sản của má cháu (bà P. - PV) nếu bất cứ người nào chứng minh được quyền sở hữu của mình theo quy định của pháp luật”.

Chiều 15.6, theo nguồn tin riêng của báo từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 12.6, L. đã làm thủ tục bay ra nước ngoài, sau khi mở két sắt nhận toàn bộ tài sản ký gửi trong ngân hàng. Trong khi đó, ông Ph cùng gia đình đang khởi kiện ngân hàng và chờ 2 người anh em từ Đức về VN để cùng xem xét việc chứng minh các giấy tờ liên quan đến việc có đầu tư, hùn hạp làm ăn, mua tài sản với bà P. lúc còn sống.

Theo Lao động

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây


Bình luận
vtcnews.vn