Con nghiện dụ dỗ học sinh tiểu học sử dụng ma túy đá suốt nhiều năm

Pháp luậtThứ Sáu, 22/01/2016 07:41:00 +07:00

(VTC News) - Nghi một thanh niên dụ dỗ con mình dùng ma tuý đá, 2 vị phụ huynh đã đuổi đánh và bắt đối tượng giao cho công an.

(VTC News) - Nghi một thanh niên dụ dỗ con mình dùng ma tuý đá, 2 vị phụ huynh đã đuổi đánh và bắt đối tượng giao cho công an.
Chiều 22/1, nguồn tin PV VTC News cho biết, Công an phường Hồ Nam (quận Lê Chân, Hải Phòng) đang tập trung thu thập thông tin, xác minh làm rõ nghi án đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn dụ dỗ 2 em học sinh tiểu học sử dụng ma túy đá nhiều năm nay.
Cổng trường Tiểu học Dư Hàng (quận Lê Chân, Hải Phòng), nơi xảy ra sự việc
Cổng trường Tiểu học Dư Hàng (quận Lê Chân, Hải Phòng), nơi xảy ra sự việc 
Trước đó, khoảng 16h ngày 21/1, tại khu vực gần chùa Hàng (đường Chùa Hàng, thuộc địa bàn phường Hồ Nam, quận Lê Chân) 2 người đàn ông là 2 phụ huynh của cháu M (lớp 4) và cháu Đ, cháu K (học lớp 5) Trường Tiểu học Dư Hàng (đường Chùa Hàng, quận Lê Chân) đã đuổi đánh một người đàn ông vì cho rằng, người này dụ dỗ con mình dùng ma tuý đá.
Sau đó, được sự giúp đỡ của người dân, 2 người đàn ông nói trên đã bắt giữ được đối tượng và điện báo cho Công an phường Hồ Nam đến đưa đối tượng về trụ sở Công an phường làm việc.

Sự việc diễn ra chóng vánh lại không rõ thông tin khiến nhiều bậc phụ huynh có con theo học trường Dư Hàng hoang mang, lo lắng.
Đối tượng nghi vấn tại cơ quan Công an
Đối tượng nghi vấn tại cơ quan Công an 
Trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Mai Anh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dư Hàng xác nhận sự việc nêu trên là có thật, hiện nhà trường đang phối hợp cùng cơ quan Công an phường để làm rõ.
Bà Mai Anh cho biết, sự việc 3 em học sinh bị rủ rê dùng ma tuý chỉ được phát giác khi gia đình phát hiện liên tiếp mất các khoản tiền lớn, còn các em này thì lại có nhiều tiền tiêu.
Nhận được tin phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã tổ chức họp các gia đình thì được biết, các em học sinh nhận là lấy trộm tiền (mỗi lần vài trăm) để mua đồ chơi nhưng thực chất là mua ma tuý.
Theo nguồn tin cho biết, các học sinh nêu trên nói hay ra khu nghĩa địa gần nhà (ở ngõ 111 đường Chùa Hàng) để chơi, thì gặp đối tượng dụ dỗ. Ban đầu, chúng cho các cháu hút, hít không mất tiền, sau đó yêu cầu về lấy trộm tiền đưa chúng thì mới được tiếp tục sử dụng thuốc.

Do bị mất tiền nhiều lần, gia đình nghi ngờ tra hỏi thì mới phát giác sự việc.
Hai cháu K và cháu Đ học cùng lớp, nhà ở gần nhau, đều có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ mải kiếm sống nên cùng bị đối tượng trên dụ dỗ, sau đó khống chế bắt sử dụng ma tuý. Cháu K bị dụ dỗ từ năm học lớp 3 (năm nay cháu học lớp 5). Riêng cháu M, bố mẹ bỏ nhau nên cháu phải ở với cô chú.
Tối  21/1, Công an phường Hồ Nam tiếp tục bắt được đối tượng thứ hai nghi có liên quan đến vụ việc để xác minh, điều tra làm rõ.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.
Video: Triệt phá đường dây ma túy khủng giấu trong bình gas 

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn