Con lãnh đạo Libya cho thuê nhà 331 triệu đồng/tháng

Kinh tếThứ Ba, 01/03/2011 10:06:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi không có ai mua ngôi nhà của gia đình ở Bắc Luân Đôn, Saif - con trai đại tá Gaddafi - có kế hoạch cho thuê với giá 9.750 bảng Anh/tháng.

(VTC News) -  Tờ Telegraph vừa đưa tin, ông Saif al Islam - con trai nhà lãnh đạo Libya Gaddafi- đang lên kế hoạch cho thuê căn nhà tuyệt đẹp có 8 phòng ngủ ở Bắc Luân Đôn (Anh Quốc) với giá 9.750 bảng Anh/tháng (khoảng hơn 331 triệu đồng/tháng).

Ngôi nhà này có tới 8 phòng ngủ thuộc khu Hampstead. Với giá cho thuê như trên, 1 năm ông Saif  dự kiến sẽ thu được khoảng 468.000 bảng Anh/năm (tức khoảng hơn 15,9 tỷ đồng). Ngôi nhà này được ông mua cách đây 2 năm thông qua một công ty của Anh Quốc có tên là British Virgin Islands với giá 10 triệu bảng Anh.

Ngôi nhà của con trai ông Gaddafi tại Luân Đôn 

Tờ Telegraph dẫn nguồn một tờ báo phát hành Chủ nhật cho biết, Saif Al-Islam đã mua nhà ở khu ngoại ô giàu có Hampstead phía Bắc Luân Đôn và dành một số thời gian lưu lại đây cùng với những người tùy tùng.

Tuy nhiên, theo trang web của kênh truyền hình vệ tinh Alarabya của Ai cập cho biết, ông Saif đã tìm cách bán căn nhà với giá khoảng 10 triệu 950 nghìn Bảng Anh, nhưng không có ai mua. Một số người cho rằng, ông Saif giữ ngôi biệt thự là để phòng trường hợp bị buộc rời khỏi Libya.

Theo một doanh nghiệp bất động sản cho kênh truyền hình này biết, ngôi nhà của Saif ở Luân Đôn được chia thành 3 tầng. Bên trong còn có bể bơi, phòng chiếu phim, hai phòng ăn và phòng xông hơi cùng với  hệ thống an ninh tinh vi.

Saif al Salam – Gaddafi năm nay 39 tuổi là con cả của ông Gaddafi và người vợ thứ hai.

Thành Công(theo TG)

Bình luận
vtcnews.vn