Còn hơn 400 học viên cai nghiện đang "lang thang"

Pháp luậtThứ Hai, 17/05/2010 06:10:00 +07:00

(VTC News) - CATP Hải Phòng cho biết đã xử lý được vụ việc hơn 500 học viên cai nghiện trèo tường trốn trại, diễu hành trên phố tại thị trấn Tiên Lãng.

(VTC News) - Thông tin từ CATP Hải Phòng cho biết đã xử lý được vụ việc hơn 500 học viên cai nghiện trèo tường trốn trại, diễu hành trên phố tại thị trấn Tiên Lãng (Tiên Lãng, Hải Phòng). Đến trưa cùng ngày, còn 448 học viên trốn trại đang được tìm kiếm.

Ông Vũ Đình Khang, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hải Phòng cho biết tính đến thời điểm này đã có hơn 100 học viên cai nghiện bỏ trại quay trở lại trung tâm. Phần lớn trong số này là tự nguyện và được gia đình vận động đưa về. Số 448 học viên tiếp tục bỏ trốn đang được lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm.

Cảnh sát cơ động được triển khai đêm 16/5 sau khi hơn 500 học viên cai nghiện bỏ trốn khỏi trại. Ảnh: Báo Hải Phòng. 


Ông Khang cũng cho biết, trong hơn 500 học viên bỏ trốn, có nhiều trường hợp thuộc diện cai nghiện tự nguyện.

Nguyên nhân vụ việc được xác định bắt nguồn từ việc học viên Nguyễn Quang Hưng và Bùi Đức Thọ đánh nhau. Mặc dù cán bộ tại trung tâm tiến hành kiểm điểm, nhắc nhở, học viên Nguyễn Công Đạo ở cùng khu trại đã kích động, xúi giục mọi người “bỏ trốn”.

Tuy nhiên, CA Hải Phòng xác định, trong quá trình “bỏ trốn” các học viên chỉ diễu hành trên phố mà không có biểu hiện kích động gây rối nào. Lực lượng CA cũng tiến hành tách học viên thành các nhóm nhỏ, khuyên răn mọi người quay về trại tiếp tục cai nghiện làm lại cuộc đời.

Trưa ngày 17/5, ông Nguyễn Văn Minh, Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội - Bộ LĐTBXH đã xuống Hải Phòng để phối hợp chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 20h15 ngày 16/5, nhiều người dân tại thị trấn Tiên Lãng (Tiên Lãng, Hải Phòng) hoảng sợ khi chứng kiến hơn 500 người cởi trần “diễu hành” trên phố. Nhiều đối tượng trong số này xăm trổ đầy mình, tay cầm gậy gộc, vừa đi bộ vừa hò hét...

P.H

Bình luận
vtcnews.vn