Con gửi iPhone 4, bố nhận được... máy cạo râu

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 16/05/2011 01:58:00 +07:00

Trọng lượng bưu kiện bị thay đổi, vỏ hộp bị bong hoặc bị rạch và không còn kẹp chì niêm phong. Đáng nói hơn là chiếc Iphone 4 bị biến thành chiếc... máy cạo râu

Những bưu kiện được gửi từ nước Anh về Việt Nam tại bưu cục ở Nghệ An đã không còn được nguyên vẹn. Trọng lượng bưu kiện bị thay đổi, vỏ hộp bị bong hoặc bị rạch và không còn kẹp chì niêm phong. Đáng nói hơn là hàng hóa bị thay đổi khi chiếc Iphone 4 bị biến thành chiếc... máy cạo râu.

Những bưu kiện “có ma”

Ông Hồ Minh Chinh, trú tại phường Lê Lợi (TP. Vinh, Nghệ An), người trực tiếp nhận bưu phẩm của con gái ông gửi về từ nước Anh cho biết: “Cách đây gần 3 tháng, con gái tôi là Hồ Thị Nhung điện về là có gửi 7 bưu kiện cùng một lúc tại một điểm bưu điện nước Anh. 2 tháng trước tôi có nhận 3 bưu kiện đầu tiên tại Bưu cục chợ ga Vinh. Khi mang về thì biết là một số bưu phẩm có trong gói hàng đã bị mất. Vì khi mang về nhà rồi, nên không có bằng chứng để đổi lại nữa”.

Rút kinh nghiệm lần trước, khi nhận bưu phẩm ông Chinh yêu cầu được kiểm tra 4 bưu kiện thì phát hiện phía ngoài có nhiều dấu hiệu bất thường, như bị rạch ngoài thùng, hở mép của 4 kiện hàng.

Đến ngày 30/4, bốn bưu kiện còn lại được gửi cùng ngày tại nước Anh mới về đến Bưu cục chợ ga Vinh và ông Hồ Minh Chinh được gọi ra nhận quà của con gái gửi về.

Rút kinh nghiệm lần trước, khi nhận bưu phẩm ông Chinh yêu cầu được kiểm tra 4 bưu kiện thì phát hiện phía ngoài có nhiều dấu hiệu bất thường, như bị rạch ngoài thùng, hở mép của 4 kiện hàng. Người nhận yêu cầu lập biên bản kiểm điểm về khai thác bưu chính (tức là đồng kiểm nội dung – PV) về “Nghi ngờ xuy suyển nội dung”.

“Trong bưu kiện thứ 4, con gái tôi có gửi trong bưu kiện có thêm 1 chiếc điện thoại iPhone 4G chứ không hề gửi chiếc máy cạo râu nào thế mà trong bưu kiện lại có máy cạo râu không hề có điện thoại”, ông Chinh thông tin.

Những bưu kiện được gửi từ nước Anh về Việt Nam tại bưu cục ở Nghệ An đã không còn được nguyên vẹn. Trọng lượng bưu kiện bị thay đổi, vỏ hộp bị bong hoặc bị rạch và không còn kẹp chì niêm phong.

Sáng 13/5, phóng viên VietNamNet đã gọi điện cho người gửi bưu kiện, chị Hồ Thị Nhung từ nước Anh cho biết “Tôi rất bức xúc khi biết thông tin bưu điện mở các kiện hàng và đánh tráo chiếc điện thoại Apple iPhone 4G thành chiếc máy cạo râu? Tôi hoàn toàn không gửi chiếc máy cạo râu nào hết. Hiện tại, bên bưu điện tại nước Anh đang làm đơn đề nghị Tổng Công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam làm rõ, trước sự cố đánh tráo hàng hoá nói trên hay không?”.

Bị rạch, tăng trọng lượng

Sự việc bưu phẩm từ bưu điện nước Anh gửi về đến bưu điện Nghệ An bị bong ra, hàng hoá bị đánh tráo trong từng bưu kiện, dẫn đến trọng lượng của các bưu phẩm cũng tăng lên ‘chóng mặt’ ghi rõ tại “Biên bản nghi ngờ xuy suyển nội dung” do Tổng cty Bưu chính Viễn thông VN lập tại Bưu cục 461610.



Các biên bản liên quan được lập sau khi vụ việc xảy ra

Về bưu kiện thứ nhất, biên bản có ghi: Ngày 9/4/2011, Bưu cục chợ ga Vinh, Nghệ An nhận gói bưu phẩm gốc Anh số hiệu: RA141221786 có CN22 ghi nội dung là clothes (quần áo - PV), trọng lượng thực tế trên bưu gửi là 1680gr, thực tế bưu cục chợ Ga cân 1762 thừa 82gr. Tình trạng gói bọc bằng bìa cắt tông có dán băng keo đặc thù của Trung tâm khai thác vận chuyển Bưu điện Hà Nội. Không có dây niêm phong cặp chì. Một mép dưới địa chỉ người nhận bị rạch 15cm.

Việc thừa trọng lượng bưu kiện còn xẩy ra đối với bưu kiện thứ 2. Bưu kiện này được Bưu cục chợ Ga Vinh nhận sau bưu kiện thứ nhất 7 ngày (16/4) và trọng lượng bưu kiện khi về đến Nghệ An bị dôi lên 10gr.

Bưu kiện này cũng có chung tình trạng không có dây niêm phong cặp chì và một mép bên bưu phẩm bị bong ra khoảng 7cm. Trong bưu kiện này chứa 1 túi xách màu xanh, 1 điện thoại di động Samsung và nhiều loại kem mỹ phẩm khác.

Tương tự như hai bưu kiện trên, bưu kiện thứ 3 được gửi về Nghệ An sau bưu kiện thứ 2 một ngày (17/4). Trọng lượng khi về Việt Nam được cân lại cũng bị thừa 17gr. Cũng không có dây niêm phong cặp chì và vết bong trên bưu kiện lên tới 17cm.

Đáng chú ý, bưu kiện thứ 3 chứa nhiều trang sức quý giá: 2 lắc đeo tay hạt đá trắng, 2 trâm cài đầu bằng dây và đá trắng, 1 vòng cổ đá trắng, 1 dây bạch kim hàng hoa đá,…

Và đến bưu kiện thứ 4 thì bị “đánh tráo” mất chiếc điện thoại di động Apple iPhone 4G, và thứ hàng hóa thay thế trong bưu kiện một chiếc máy cạo râu có xuất xứ từ Trung Quốc(?)

Bưu kiện bị “tráo” Iphone 4 thành máy cạo râu được gửi về đến Bưu cục chợ ga Vinh muộn nhất, sau bưu kiện thứ 3 tới 13 ngày (30/4). Trọng lượng bưu kiện cũng bị thay đổi, thừa ra 80gr so với bưu kiện nguyên bản được gửi từ nước Anh. Và cũng trong tình trạng không có dây niêm phong cặp chì, mép bưu phẩm bị bong ra khoảng 40 phân.

Trong bưu kiện này chỉ còn chứa: 1 áo phông, 2 quần đùi, 2 quần xịp nam, 1 quần xoóc lửng, 1 áo sơ mi nam, 1 chiếc máy cạo râu xuất xứ từ Trung Quốc có xạc pin và 3 chiếc lưỡi cạo râu.

Con gửi IPhone 4, cha nhận được... máy cạo râu

Sau khi đồng kiểm cả 4 kiện hàng thì đều bị rạch từ 7cm đến 40cm, trọng lượng bị thay đổi từ 10gr đến 82gr ở mỗi kiện hàng. Và đều trong tình trạng không có niêm phong kẹp chì.

Sau khi lập biên bản đồng kiểm vì nhận thấy có nhiều mặt hàng bị đánh tráo, ông Hồ Minh Chinh đã không nhận 4 bưu kiện trên và yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan làm rõ.

Nơi xảy ra vụ việc

Trước vấn đề bưu kiện bị “xâm hại”, bà Nguyễn Thị Hoa, Giao dịch viên duy nhất ở Bưu cục chợ Ga Vinh cho biết: “Bưu kiện có xâm hại hay không thì tôi không biết. Anh cứ nhìn vào biên bản là rõ. Hàng không về một lúc mà về rải rác, ngày cuối cùng là 30/4”.

Giải thích về chuyện hàng hoá bị rạch, bưu phẩm về muộn, bà Hoa nói: “Cái đó thì làm sao biết được. Chuyển chậm hay nhanh còn tuỳ vào từng chuyến bay nữa. Muốn biết rõ thì anh lên bưu điện tỉnh mà hỏi”.

Ngày 12/5, trao đổi với PV VietNamNet, bà Nguyễn Thị Ngọc, Trưởng Bưu điện Trung tâm tỉnh Nghệ An cho biết: “Chúng tôi cũng có biết về 4 kiện hàng trên, nhưng khi về đến Việt Nam thì cơ quan ngoại dịch kiểm hàng là Hải quan bưu điện Hà Nội kiểm tra. Gửi điện thoại mà ra máy cạo râu thì chỉ khi mở ra mới biết được”.

(Theo Vietnamnet)


Bình luận
vtcnews.vn