Con gái nuôi Hoài Linh ra album tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/04/2015 06:27:00 +07:00

Nữ ca sỹ Thái Trân - người từng được Hoài Linh nhận làm con gái nuôi duy nhất vừa cho ra mắt album 'Bay đi thầm lặng' để tưởng nhớ cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

(VTC News) - Nữ ca sỹ Thái Trân - người từng được Hoài Linh nhận làm con gái nuôi duy nhất vừa cho ra mắt album 'Bay đi thầm lặng' để tưởng nhớ cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

5 năm sau ngày ra mắt album vol.1, nữ ca sỹ Thái Trân vừa có buổi ra mắt album vol.2 Bay đi thầm lặng với tuyển tập 11 ca khúc của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn: Cho đời chút ơn, Ca dao Mẹ, Chuyện đóa Quỳnh hương, Lời thiên thu gọi, Em còn nhớ hay em đã quên, Xin trả nợ người, Một ngày như mọi ngày, Lời Mẹ ru, Rồi như đá ngây ngô, Tôi ơi đừng tuyệt vọng, Bay đi thầm lặng.
thái trân
Ca sỹ Thái Trân ra mắt album 'Bay đi thầm lặng'. 
Tham gia ca hát đã 20 năm với nhiều giải thưởng nhưng Thái Trân được biết đến nhiều hơn khi tham gia cuộc thi Tôi là người chiến thắng 2014.

Khi đó, cô đã phải gắn máy trợ tim, lọc thận mỗi ngày để sống và hát. Hoài Linh vì thương cô ca sỹ luôn nỗ lực vượt lên số phận đã nhận Thái Trân làm 'nghĩa nữ'. Anh cũng liên tục chăm sóc cô suốt quãng thời gian tham gia cuộc thi.

Thái Trân hát 'Cô gái đến từ hôm qua' trong cuộc thi The winner is 2014:


Việc ra mắt album trước ngày mất của cố nhạc sỹ có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với riêng ca sỹ Thái Trân. Cô từng nghĩ mình sẽ chẳng thực hiện được ước mơ này khi sức khoẻ ngày càng xấu đi và chỉ mong mỏi được đứng trên sân khấu hát là đủ.

Gia đình và rất nhiều bạn bè đã đến ủng hộ cho Thái Trân.
Gia đình và rất nhiều bạn bè đã đến ủng hộ cho Thái Trân. 
Nói về quyết định chọn nhạc Trịnh để thể hiện trong album này, ca sỹ Thái Trân chia sẻ: 'Cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn là một người tôi hết sức yêu mến và kính trọng. Tôi từng hát rất nhiều ca khúc của ông vì tôi cảm nhận cảm xúc dàn trải trong mỗi ca từ.

Tôi yêu nhạc của ông viết từ những ngày còn cắp sách tới trường. Mỗi khi hát nhạc Trịnh, tôi cảm giác lòng mình thanh thản, quên đi bệnh tật, quên đi những sự đau đớn mỗi ngày. Tôi nhắm mắt và hát. Album này tôi ấp ủ đã lâu nhưng mới chính thức ra mắt vào cuối tháng 4, như một cách để tưởng nhớ ngày mất của cố nhạc sỹ này.'
Thái Trân thể hiện một số ca khúc trong album.
Thái Trân thể hiện một số ca khúc trong album. 
Đây là những ca khúc nhạc Trịnh được tuyển chọn trong một album dạng CD, Thái Trân không phát hành MV vì cô không đủ sức khỏe để ghi hình.

Sau album vol.2, dù chưa biết sức khoẻ của mình có đủ tốt để thực hiện những sản phẩm kế tiếp hay không, nhưng nữ ca sỹ này vẫn luôn tin tưởng và hy vọng album là một dấu ấn đẹp để lại trong lòng khán giả.
Nhiều bạn bè là ca sỹ đến chung vui khiến Thái Trân rất hạnh phúc và xúc động.
Nhiều bạn bè là ca sỹ đến chung vui khiến Thái Trân rất hạnh phúc và xúc động. 
Thái Trân cũng chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo chí chiều nay rằng Hãng phim trẻ cũng ngỏ ý sẽ đầu tư cho Thái Trân để cô tiếp tục ra mắt những album nhạc trữ tình trong thời gian sắp tới.

Đó là món quà 'vô giá' mà cô dành cho chính mình, chính gia đình với người chồng tuyệt vời và những khán giả đã từng yêu mến Thái Trân suốt 20 năm.

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn