Con gái GS Ngô Bảo Châu tham gia triển lãm ảnh từ thiện

Giáo dụcThứ Năm, 19/07/2012 08:47:00 +07:00

(VTC News)- Xuất hiện giản dị trong triển lãm tranh “Chase Hanoi”, Ngô Thanh Hiên – con gái lớn của GS Ngô Bảo Châu vẫn rạng rỡ ở mọi góc nhìn.

(VTC News)- Xuất hiện giản dị trong triển lãm tranh “Chase Hanoi”, Ngô Thanh Hiên – con gái lớn của GS Ngô Bảo Châu vẫn rạng rỡ ở mọi góc nhìn.

Triển lãm ảnh của học sinh, sinh viên Việt Nam mang tên Chase Hanoi đã được tổ chức 42 Yết Kiêu (HN). Điều đặc biệt là 48 tác phẩm là những suy nghĩ, cách nhìn cuộc sống của những bạn học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập tại các quốc gia trên thế giới.

Triển lãm nhằm quyên góp tiền ủng hộ các trẻ em nghèo, gặp khó khăn tại Việt Nam.

Ngô Thanh Hiên- con gái lớn của GS Ngô Bảo Châu bên bức ảnh tham gia triển lãm của mình

Ngô Thanh Hiên được các bạn Việt Nam rất yêu quý bởi sự thân thiện và hòa đồng

Trong dịp nghỉ hè năm nay, cô nữ sinh có dáng người nhỏ nhắn Ngô Thanh Hiên- con gái của GS Ngô Bảo Châu cũng tham gia với hai tác phẩm. Hiên luôn được các bạn tại Việt Nam rất quý mến bởi sự gần gũi, giản dị và thân thiện. Thanh Hiên luôn nở nụ cười rạng rỡ khi tiếp xúc với tất các bạn bè tại Việt Nam.
 
Chia sẻ với VTC News, Thanh Hiên cho biết do năm nay chủ đề cuộc thi là “Sống” nên cô muốn ghi nhận những hình ảnh chân thực nhất về cuộc sống của mỗi con người.

Hiên cũng nghĩ rằng sẽ có rất nhiều bạn chọn chủ đề về đất nước và con người Việt Nam nên cô bạn quyết định sẽ đem tới triển lãm một số bức ảnh chụp tại nước ngoài để tạo nên nét mới cho triển lãm.

 

Một trong hai bức ảnh mà Hiên rất tâm đắc mang tên  “Good things come in small packages”. Bức ảnh được chụp tại một đài phun nước ở thành phố Chicago (Mỹ) nơi Hiên và gia đình đang sinh sống.

Hiên kể về bức ảnh: “Bức ảnh này được em chụp một cách rất tình cờ trong những ngày khá nóng bức tại một đài phun nước ở thành phố Chicago. Em bé trong ảnh do mải đùa nghịch nên đã ngã và bị đau.

Cha mẹ em bé đó cũng đứng ở gần đó nhưng không ra giúp em đứng dậy vì muốn em tự làm điều đó. Sau đó, em bé này đã tự vén tóc, lau quần áo và đứng dậy tiếp tục chơi. Trong cuộc sống, nhiều khi cũng phải biết tự đứng dậy sau những vấp ngã. Đó là ý tưởng của bức ảnh này”.


Tác phẩm  “Good things come in small packages" của Thanh Hiên được chụp tại thành phố Chicago (Mỹ)

Bên cạnh đó, Hiên cũng giới thiệu với mọi người tác phẩm “A Yellow Shawl” chụp một cô gái Ấn Độ với một bộ trang phục rất sặc sỡ, đầy màu sắc.

Tác phẩm “A Yellow Shawl”được ra đời tại Ấn Độ

Bức ảnh được Hiên chụp năm 2010 khi cả gia đình sang Ấn Độ để chúc mừng người cha của mình là GS Ngô Bảo Châu giành được giải Fields.

“Cô gái này gây ấn tượng với em bởi bộ trang phục đầy màu sắc. Khăn vàng rực rỡ như mặt trời. Tấm vải xanh lại như màu của bầu trời khiến cho cô gái càng nổi bật. Mới đầu em cũng chưa để ý nhưng khi bất ngờ cô ấy đi qua em, em tự dưng có cảm xúc và lấy máy ra chụp lại” - Thanh Hiên kể lại về câu chuyện của bức ảnh thứ 2.

Được biết, sau kỳ nghỉ hè tại Việt Nam, ngành 12/8 tới đây, Ngô Thanh Hiên sẽ trở về Mỹ để tiếp tục hoàn thành chương trình năm cuối và chọn lựa trường đại học và ngành học để theo đuổi.

Cùng ngắm một số bức ảnh tại triển lãm Chase Hanoi


 

 

 

 
 

 
 


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn