Con gái giả vờ bị bắt cóc để tống tiền cha mẹ

Pháp luậtThứ Ba, 04/10/2011 07:10:00 +07:00

(VTC News) – Trong lúc cha mẹ cuống cuồng tìm mình thì đứa con gái lại giả vờ bị bắt cóc, nhờ người gọi điện về nhà để tống tiền.

(VTC News) – Trong lúc gia đình cuống cuồng tìm mình thì đứa con gái lại giả vờ bị bắt cóc, nhờ người gọi điện về nhà để tống tiền cha mẹ.

Ngày 3/10, đại diện công an tỉnh Bình Định, cho biết, tin báo: “Bắt cóc tống tiền” do ông Huỳnh Xuân Bình (43 tuổi, ở xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn) báo cáo vào sáng 27/9 đã được C45 - Bộ Công an, xác minh làm rõ.

Theo ông Bình, ngày 23/9, con gái ông là Huỳnh Thị Thu Th. (15 tuổi, học sinh lớp 10 Trường THPT An Nhơn 3) đi học sau đó không về nhà. Trong lúc đang tìm kiếm thì sáng 27/9, có người gọi điện cho ông Bình thông báo Th. đã bị bắt cóc và yêu cầu gia đình nộp 50 triệu đồng tiền chuộc nếu không sẽ bán sang Trung Quốc.

Công an tỉnh Bình Định đã báo cáo C45 - Bộ Công an khoanh vùng xác minh và phát hiện Th. đang ở cùng Nguyễn Thị Phiến (16 tuổi, quê ở tỉnh Quảng Ngãi), tại huyện Lạng Giang (Bắc Giang).

Làm việc với cảnh sát, Th. cho biết, ngày 23/9, em bỏ trốn lên Đắk Lắk, gặp và làm quen với Phiến, rồi đưa nhau ra nhà người quen của Phiến ở Bắc Giang chơi. Tại đây, Th. bàn với Phiến gọi điện về tống tiền cha mẹ mình để lấy tiền ăn tiêu. Phiến làm theo, gọi điện bảo ông Bình nộp 50 triệu đồng vào tài khoản người quen của Phiến tại Ngân hàng NN-PTNT Khu công nghiệp Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh, nếu không sẽ bán Th. sang Trung Quốc.

Hiện Công an huyện Tây Sơn cùng gia đình ông Bình đã ra Hà Nội làm việc với cơ quan công an để đưa Th. về nhà quản lý giáo dục.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn