Con gái dẫn bạn về nhà, trói mẹ ruột để cướp

Pháp luậtThứ Ba, 02/09/2014 03:09:00 +07:00

Thấy bà A. mở cửa, đứa con gái của bà cùng 2 người khác lao vào trói chân tay bà và cướp tài sản.

Thấy bà A. mở cửa, đứa con gái của bà cùng 2 người khác lao vào trói chân tay bà và cướp tài sản.

Ngày 2/9, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận 9 cho biết, đã xác định được 2 nghi phạm trong vụ cướp tài sản tại biệt thự ở khu dân cư Khang Điền.
Hai nghi phạm là Lại Trần Thanh T. (16 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Nguyễn Ngọc Phương L. (16 tuổi, ngụ quận 9) .
Qua điều tra ban đầu của cơ quan công an, bà N.N.P.A. (40 tuổi) có chồng đang làm việc ở nước ngoài. Bà có hai người con, gia đình sống trong một căn biệt thự tại khu dân cư Khang Điền, phường Phước Long B, quận 9.

 Hai nghi phạm Nguyễn Ngọc Phương L. (ảnh phải) và Lại Trần Thanh T. (ảnh trái) - Ảnh cơ quan công an cung cấp.

Theo đó, L. là con gái lớn của bà A., nghỉ học từ khá sớm và thường tụ tập bạn bè ăn chơi. Khoảng 1 giờ sáng 27/8, khi  bà L. đang ngủ ở nhà thì nhận được điện thoại. Đầu dây bên kia, giọng một nam thanh niên tự xưng là Lâm bạn của L. cho biết đang đứng trước cửa nhà, yêu cầu bà mở cửa vì muốn gặp L. có việc gấp nhưng bà A. từ chối.
Bà A. gọi điện đến bảo vệ khu dân cư Khang Điền báo cáo sự việc. Sau đó bảo vệ cùng công an phường đến trước biệt thự của bà A. thì  thấy 3 thanh  niên đang đứng phía trước. Thấy công an, một nam và một nữ trong nhóm này bỏ chạy. Công an đưa người nữ còn lại về làm việc. Người này được xác định là L., con gái của bà A.; công an yêu cầu L. về nhà ngủ.
Đến 5 giờ sáng 27/8, khi bà A. đang ngủ thì nghe tiếng gõ cửa phòng. Bà A. mở cửa phòng thì bất ngờ L. xuất hiện đẩy bà vào phòng, sau đó dùng băng keo trói tay chân bà lại. Cùng lúc hai người khác (gồm 1 nam, 1 nữ) xộc vào dùng vũ lực khống chế, giữ chặt bà A.
Sau đó L. cùng  đồng bọn đã lấy sạch tài sản trong phòng bà A. Theo bà A., số tài sản bị cướp đi trị giá khoảng gần 70 triệu đồng gồm: 1 ĐTDĐ, 1 máy tính bảng, 1 máy quay phim, 1 xe gắn máy hiệu Lead, 800 USD, 1 ví tiền bên trong có khoảng 2,5 triệu đồng và 1 thẻ ATM.
Khi L. cùng đồng bọn tẩu thoát thì người em của L. tình cờ nghe tiếng động thức giấc đã phát hiện cởi trói cho mẹ và đến công an trình báo.
Hiện Công an quận 9 đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ cướp táo tợn này.

Theo TNO
Bình luận
vtcnews.vn