Con gái cố nhà báo Hoàng Hùng xin giảm án cho mẹ

Pháp luậtThứ Năm, 22/03/2012 03:07:00 +07:00

Hai con gái của cố nhà báo Hoàng Hùng vừa gửi đơn lên TAND tỉnh Long An xin giảm án cho bà Trần Thúy Liễu.

Hai con gái của cố nhà báo Hoàng Hùng vừa gửi đơn lên TAND tỉnh Long An xin giảm án cho bà Trần Thúy Liễu. Lá đơn cũng kể về cuộc sống gia đình này trước khi xảy ra bi kịch.

Theo nguồn tin của VnExpress.net, hai cô con gái của cố nhà báo Hoàng Hùng là Lê Hồng Nhung (20 tuổi) và Lê Hồng Châu (14 tuổi) đã gửi đơn lên TAND tỉnh Long An xin giảm nhẹ hình phạt cho mẹ là Trần Thúy Liễu (41 tuổi). Trước đó, cô con gái đầu cũng đã viết đơn gửi cơ quan điều tra tỉnh Long An từ chối không tham gia "bảo vệ quyền lợi cho bị hại" mà chỉ tham gia phiên tòa với với tư cách là người làm chứng.

Trong đơn, hai người con của cố nhà báo kể về cuộc sống gia đình trong khoảng thời gian trước khi xảy ra bi kịch. Cả hai không biết vì lý do gì mà người mẹ bỗng dưng ngày càng vắng nhà nhiều lần. Từ đó, mâu thuẫn trong gia đình thường xuyên xảy ra.

"Có lúc hai người cự cãi rồi đánh nhau. Cha cháu nhiều lần khuyên mẹ nhưng mẹ cháu cho là đi làm ăn không có vấn đề gì. Cả hai ngày càng mâu thuẫn không hòa giải được", con gái của nhà báo Hoàng Hùng viết.

Thấy cha mẹ mâu thuẫn, nhưng vì còn nhỏ lại là con đứng giữa một bên là cha, một bên là mẹ nên hai cô con gái không dám can thiệp vào chuyện người lớn. Rồi một ngày, cha cô bị sát hại giữa đêm khuya.

"Biết việc làm của mẹ là vi phạm pháp luật, đạo lý, tình nghĩa vợ chồng nhưng chỉ vì nóng vội đã hành động thiếu suy nghĩ. Mặc dù chính mẹ đã gây ra tội lỗi này nhưng chúng cháu mong sau này gặp lại sẽ quên đi quá khứ để làm tròn bổn phận với mẹ. Chúng cháu mong cơ quan luật pháp rộng lượng để mẹ con được sớm sum họp", con gái Hoàng Hùng viết.

Nguồn tin cho hay, vài ngày sau khi tòa nhận được đơn xin giảm án của các cô gái, trong trại giam, bà Trần Thúy Liễu cũng nhận được bản photo về tờ đơn nặng tình mẫu tử ấy. Cầm nó trên tay, hai hàng nước mắt bà Liễu tuôn rơi, nức nở: "Mẹ có tội với các con nhiều lắm".

Bà Trần Thúy Nga, chị gái của bà Liễu cho biết, hiện hai con gái của Hoàng Hùng đều khỏe mạnh đang theo học tại TP HCM. Những lần về nhà, các cháu đều tá túc tại nhà của bà. Trong lần gặp em gái gần đây nhất, bà Liễu đã khóc rất nhiều vì nhớ con và hối hận về hành vi của mình.

Theo VNE

Bình luận
vtcnews.vn