Con đường từ dạ dày tới ung thư gần hơn vì những loại thực phẩm này

Sức khỏeChủ Nhật, 05/02/2017 15:00:00 +07:00

Thịt đỏ chế biến sẵn, khoai tây chiên,… là những loại thực phẩm nên tránh tiêu thụ nếu bạn không muốn rước ung thư vào người.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới ung thư như lối sống không lành mạnh, thói quen xấu, lười vận động, hút thuốc lá, di truyền, nhiễm trùng hay do làm việc trong môi trường tiếp xúc với các hóa chất và chất độc hại. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chế độ ăn uống không lành mạnh cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư.

Do một số loại thực phẩm có thể gây ung thư nên bạn cần phải tránh chúng. Vì vậy, phòng tránh ung thư qua con đường thực phẩm được coi là khả quan tốt nhất.

thuc-pham-gay-ung-thu6

 Một số loại thực phẩm có thể gây ra bệnh ung thư

Các chuyên gia cho rằng hơn một nửa trường hợp mắc bệnh ung thư có thể được ngăn chặn bằng sự thay đổi về lối sống. Ăn uống lành mạnh kết hợp với việc duy trì cân nặng ổn định có khả năng ngăn chặn được bệnh ung thư. Bởi tăng cân cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư.

Thực tế, chế độ ăn uống có mối liên hệ với các loại ung thư khác nhau như ung thư miệng, cổ họng, thanh quản, ung thư ruột, ung thư dạ dày. Hơn nữa, có một số loại thực phẩm nếu tiêu thụ nhiều có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Vì vậy, bạn nên tránh những thực phẩm này kẻo rước bệnh vào người.

Thực phẩm chứa đường tinh chế

thuc-pham-gay-ung-thu7

 Thực phẩm chứa đường tinh chế có thể khiến tế bào ung thư phát triển nhanh hơn

Những loại thực phẩm này có thể làm tăng hàm lượng insulin và khiến các tế bào ung thư trong cơ thể phát triển nhanh hơn. Những người tiêu thụ nhiều đường có nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy.

Thịt đỏ đã qua chế biến

Thịt đã qua chế biến thường có thêm muối và nếu ăn quá nhiều loại thực phẩm này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Đây cũng là một trong những loại thực phẩm hàng đầu gây ra bệnh ung thư.

Thực phẩm hun khói, dưa muối

thuc-pham-gay-ung-thu1

 Trong quá trình hun khói có thể xuất hiện các độc tố trong thực phẩm

Trong quá trình hun khói có thể xuất hiện các độc tố trong thực phẩm, gây hại tới sức khỏe con người. Ngoài ra, dưa muối cũng chứa nitrat có thể chuyển hóa thành hợp chất N-nitroso, gây ra bệnh ung thư.

Bột trắng

Bột tinh chế có chứa nhiều carb không lành mạnh. Hấp thu quá nhiều carb có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ, đồng thời làm tăng lượng đường trong cơ thể.

Dầu hydrat hóa

thuc-pham-gay-ung-thu3

Dầu hydrat hóa trở nên có độc khi chế biến

Những loại dầu này trở nên có độc khi chế biến. Độc tố trong dầu sẽ làm tổn thương các tế bào và tăng nguy cơ ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Bắp rang bơ

Trong bắp rang bơ có chứa một chất hóa học gọi là axit perfluorooctanoic. Chất này có thể làm tăng nguy cơ ung thư thận và ung thư bàng quang, đồng thời có thể gây vô sinh ở nữ giới.

Cá hồi nuôi

thuc-pham-gay-ung-thu5

 Cá hồi nuôi có thể chứa nhiều hóa chất độc hại gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Đây là loại thực phẩm được đánh giá không an toàn, do nó có chứa nhiều hóa chất độc hại như thủy ngân, toxaphene và nhiều hóa chất khác có thể gây ung thư.

Khoai tây chiên

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoai tây chiên có thể kích hoạt ung thư buồng trứng, tuyến tiền liệt, vú và ruột. Ngoài ra, trong loại thực phẩm này có chứa hàm lượng calo cao, có thể gây ra các bệnh khác như tăng nồng độ cholesterol. 

Hà Phương (Theo Boldsky)
Bình luận
vtcnews.vn