Con đường tình của Pato: Xấu chàng thì khổ ai?

Thể thaoThứ Sáu, 02/12/2011 01:07:00 +07:00

(VTC News) - Sinh sau đẻ muộn hơn Ronaldinho, Adriano nhưng nếu xét về "độ phũ" thì có lẽ Pato chẳng chịu kém cạnh bất cứ chiến hữu nào

(VTC News) - Sinh sau đẻ muộn hơn các chiến hữu Ronaldinho, Adriano và chiến tích trên tình trường cũng chưa đủ độ “đa dạng, phong phú và phức tạp” như các bậc đàn anh; nhưng nếu chỉ xét riêng về “độ phũ” thì có lẽ Pato chẳng chịu kém cạnh anh giai nào.
Đen bạc đen luôn cả tình
Giai đoạn cuối mùa giải trước là quãng thời gian “lạ lùng” của Pato. Bởi chẳng mấy khi đôi mắt người tình và mành lưới đối phương lại rung lên cùng một nhịp trong suốt 5 năm chơi bóng của “Chú vịt”. Người ta chợt nhớ ra rằng lần gần nhất được thấy trái tim kết bằng tay của tiền đạo người Brazil ngót nghét đã được hơn hai năm. Và nếu như không có nàng thơ Barbara xuất hiện thì chẳng rõ đến khi nào Pato mới được hưởng niềm vui “2 trong 1” mỗi khi tới San Siro.
Tình yêu của Barbara đã từng giúp Pato hồi sinh 

Nhưng như Phật đã từng dạy nhân thế rằng con người sinh ra đã là khổ, bể khổ là vô biên, chẳng biết đâu là bến bờ. Cuộc vui nào rồi cũng phải tới hồi kết thúc và Pato, thật đáng buồn, lại là dẫn chứng tiêu biểu và sinh động nhất cho cái lý thuyết ấy.
Lấy cô vợ xinh như mộng Sthefany Brito được 9 tháng thì đường ai nấy đi. Chẳng phải nàng thơ này hết mơ mộng hay hư hỏng gì đâu mà chỉ vì anh “Vịt” nhà ta bù khú quá. Ở cái tuổi ăn tuổi chơi như Pato, bắt anh nghĩ về ngôi nhà và những đứa trẻ thì có khác nào bảo AQ đừng nghĩ rằng nó đánh mình khác nào đánh bố nó đâu.
Cơ mà AQ có khi còn sướng hơn cả ngôi sao xứ samba, bởi anh chàng người Tàu chỉ đen bạc chứ có đen tình đâu. Còn chân sút của AC Milan, đã đen là phải đen cả đôi mới đủ.
Trục trặc với vợ cũ, lập tức đi viện. Lằng nhằng với bồ mới, bác sĩ lúc nào cũng phải thường trực ở bên. Đỉnh điểm cho cái vận đen của Pato là năm 2010, khi cầu thủ mới chỉ 21 tuổi này phải làm bạn với nhà thương tới tận 150 ngày.
Hệ lụy của nó thì ai cũng nhìn thấy. Cựu cầu thủ của Internacional chỉ có 14 bàn thắng ở mùa 2009-2010 (ít nhất trong những năm anh ở Milan). Vì thế mà không phải tự dưng mọi người kháo nhau rằng đôi chân của “Chú vịt” cũng mong manh và dễ vỡ như chính tâm hồn của anh vậy.
Đời chẳng đổi dù ta thay đổi
Những tưởng con đường tình của Pato sẽ bước sang một trang mới, long lanh và rực rỡ hơn khi con gái rượu của ngài Cựu chủ tịch, Barbara Berlusconi ngã vào lòng anh. “Phi công trẻ” với niềm vui mới đã lái “máy bay” không tồi. Các paparazzi hết thấy chàng và nàng sánh vai đi ăn tối, lại thấy cả hai trao nhau những chiếc hôn nồng thắm. Nụ cười thì khỏi phải nói, lúc nào cũng thường trực trên môi.
Liệu khi nhìn thấy những bức ảnh này Pato sẽ nghĩ gì? 

Tình trường lên hương, còn trên sân thì Pato như lên đồng. Việc Ibrahimovic đánh mất phong độ ở lượt về mùa giải năm ngoái càng làm nổi bật ánh sáng huyền ảo phát ra từ đôi chân Samnba, mà đỉnh điểm là trận derby thành Milano khi gần như một mình sao mai này mang 3 điểm về cho Rossoneri. Phong độ ấn tượng ấy vẫn còn rơi rớt lại cho đến tận ngày 13/9, lúc mà “linh dương” Pato mở tốc độ xé toang hàng phòng ngự Barca.
Rốt cuộc đó lại là ánh sao băng cuối cùng mà tài năng trẻ này để lại, để rồi sau đó, câu chuyện của chàng trai đến từ Nam Mỹ tiếp tục được kể bằng băng ca và giường bệnh. Nhưng dù có tốn bao nhiêu giấy bạc đi nữa thì ông bố trẻ này cũng chẳng thể chữa được căn bệnh mãn tính “đen bạc đen luôn cả tình”.
Thì đấy, chàng vật vã đánh mất bản năng sát thủ chưa lâu mà cả hai bóng hồng đã và đang đi qua cuộc đời chàng đã “lên tiếng”. Đầu tiên là cô vợ cũ Brito trút bỏ xiêm y trên tạp chí VIP cho bàn dân thiên hạ tha hồ chiêm ngưỡng dung nhan hoa nhường nguyệt thẹn của nàng. Tiếp đó tới lượt người đang má ấp môi kề với chàng, Barbara cũng có nguy cơ “mất ghế” khi ông bố Sylvio Berlusconi rục rịch trở lại nắm đội.
Nói thì to tát chứ nếu nhìn thẳng vào vấn đề, ngẫm ra cũng chẳng có gì. Ừ thì cởi đồ, ừ thì ngứa con mắt bên phải đỏ con mắt bên trái một tí, nhưng mà Brito giờ có là hôn thê của mình nữa đâu. Ừ thì hết quyền, ừ thì tiếng nói chẳng còn mấy trọng lượng nữa, nhưng thực tế thì chiếc ghế chủ tịch của AC Milan kể từ khi “nhạc phụ hờ” bỏ ngỏ vẫn còn để trống nguyên đó. Pato có mơ cũng đã bao giờ dám chạm đến ngôi vị “ông chủ” đâu.
Vậy thì đời đã có gì thay đổi đâu?
À, thực ra là có đấy nhưng chỉ một chút thôi. Ấy là khi “đen bạc”, Pato đã “biết” chuyển từ “đen mình” sang đen cho “người tình”. 
Âu cũng là hợp lý thôi. Bởi xấu chàng thì khổ ai?

Quân Hào
Bình luận
vtcnews.vn