Nhóm côn đồ xông vào nhà dân, nổ súng bắn chết người ở Gia Lai đã ra đầu thú

Pháp luậtChủ Nhật, 30/07/2017 14:36:00 +07:00

Nhóm đối tượng xông vào nhà dân nổ súng bắn khiến 2 người thương vong lần lượt đến trụ sở công an đầu thú.

Liên quan đến vụ côn đồ nổ súng bắn chết 1 người ở Gia Lai, ngày 30/7, Thượng tá Trần Trọng Sơn - Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Gia Lai xác nhận vừa có 5 đối tượng tiếp tục đến cơ quan điều tra đầu thú.

Cũng theo thượng tá Sơn, trước đó, 2 đối tượng là Hoàng Đình Hoàn (tên thường gọi Quắn, 24 tuổi, trú tại tổ 4, phường Hội Thương, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) và Lê Tiến Phát (23 tuổi, trú tại 64 Bùi Thị Xuân, phường Yên Đỗ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã ra đầu thú.

1501333108482_Doi tuong Thanh

Các nghi can đến cơ quan điều tra đầu thú. 

Tại cơ quan điều tra, Lê Tiến Phát khai nhận là người đã nổ súng bắn chết anh Trương Trọng Toàn (23 tuổi, trú tại xã Xuân Lộc, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên).

Đối tượng này vừa mãn hạn tù cách đây 6 tháng. Trước đó, y bị Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai xử phạt 2 năm 5 tháng tù về tội vận chuyển, tàng trữ thuốc lá lậu.

Video: Kinh hoàng nổ súng truy sát ở bến xe Miền Đông, dân tháo chạy tán loạn

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 28/7, tại hẻm 17 Tuệ Tĩnh (tổ 6, phường Ia Kring, TP Pleiku, Gia Lai), người dân nghe tiếng nổ và ồn ào nên đã kéo đến xem thì phát hiện mẹ con bà Nở bị chém trọng thương, 1 thanh niên khác gục trên vũng máu.

Theo thông tin ban đầu, trước thời điểm xảy ra sự việc, chị Hà - con gái bà Nở (chủ nhà xảy ra vụ việc) cho biết, có người vào nhà hỏi về chồng mình. Chị Hà vừa trả lời không rõ thì bất ngờ bị nam thanh niên lạ mặt lấy cán dao đập vào mặt khiến chị bị thương.

Chưa dừng lại, người này lại gây chuyện với người khác đang nằm chơi phía nhà trước. Sau sự việc, nhóm người lạ mặt rút đi. Lúc này chị Hà kể lại chuyện vừa xảy ra với mẹ, bà Nở liền cùng 1 nhóm người kéo về nhà để xem tình hình sự việc.

chet

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Tuy nhiên, sau khi mở cửa vào nhà, nhóm người lạ mặt xông thẳng vào nhà tay cầm dao, súng liên tiếp rượt đuổi mẹ con bà Nở và nhóm người theo cùng, 2 bên xảy ra ẩu đả.

Trong cuộc hỗn chiến giữa đôi bên, nhóm người lạ mặt liền rút súng bắn anh Toàn gục ngã. Sau đó, nhóm người này tiếp tục rượt đuổi mẹ con bà Nở. Hai người phải chạy vào phòng chốt kín cửa, gọi người đến cứu.

Sau khi bắn, chém người trong nhà, nhóm đối tượng kéo nhau chạy về hướng đường Tuệ Tĩnh - Nguyễn Văn Cừ để tẩu thoát. Ngay sau đó, anh Toàn được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tiểu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn