Côn đồ dùng ‘luật rừng’ lộng hành trong bến xe giữa thủ đô

Thời sựThứ Năm, 14/05/2015 12:40:00 +07:00

Tình trạng xe khách côn đồ lộng hành tuyến Hà Nội - Thái Bình diễn ra ngày càng nhức nhối.

Tình trạng xe khách côn đồ lộng hành tuyến Hà Nội - Thái Bình diễn ra ngày càng nhức nhối.

Không chỉ gây hiểm họa tai nạn, an ninh trật tự, những doanh nghiệp côn đồ còn trắng trợn dùng “luật rừng” chèn ép các doanh nghiệp vận tải cạnh tranh…

Những màn chèn ép đầy chất côn đồ


Theo phản ánh của công ty CP Hoàng Hà (công ty Hoàng Hà), tình trạng xe khách côn đồ hành xử kiểu xã hội đen để cạnh tranh đang có nhiều diễn biến phức tạp trên tuyến Hà Nội – Thái Bình.

Công ty Hoàng Hà đã nhiều lần gửi công văn đến sở GTVT Thái Bình, sở GTVT TP.Hà Nội, Công an tỉnh Thái Bình và Công an TP.Hà Nội kiến nghị về việc một số hãng xe khác, hiện đang hoạt động tại bến xe Yên Nghĩa chạy tuyến Hà Nội – Thái Bình kinh doanh theo kiểu “xã hội đen”, chèn ép, “đè giờ” tất cả các nốt trước đầu xe của công ty Hoàng Hà tại bến xe này.

Xe khách Hoàng Hà bị chèn ép trên tuyến đường quốc lộ. 

Trao đổi với PV, anh Phí Hải Phú, điều hành viên của hãng xe Hoàng Hà tuyến bến xe Yên Nghĩa-Thái Bình cho biết: “Đã có rất nhiều nhân viên không chịu được sức ép, làm việc luôn trong tình trạng tâm lý lo lắng nên đã xin nghỉ việc. Bản thân tôi đã từng nhận những cuộc điện thoại, tin nhắn khủng bố đe dọa như: Mày thích sống hay thích chết? Chán sống chưa, sẽ có người đến gặp mày...?”.

Theo lời kể của anh Phú, một lần đang điều hành xe ở bến, anh đã bị một phụ xe của nhà xe N.H.H. cầm ống tuýp đến dọa đánh nhưng anh đã bình tĩnh xử lý tình huống nên không thiệt hại gì. Tình trạng “đè giờ” xuất bến xảy ra thường xuyên và liên tục, xe Hoàng Hà phải chịu sự áp đặt của nhà xe N.H.H. mặc dù ban quản lý bến xe đã ký lệnh đóng dấu cho xe xuất bến.

Cũng theo anh Phú, ngày 12/4/2015, lái xe N.Đ.T. và phụ xe Đ.T.T. chạy xe Hoàng Hà BKS 17B-007.34 xuất bến lúc 17h50, khi đi đến đoạn đường Khuất Duy Tiến (Hà Nội) thì bị xe khách của nhà xe N.H.H. BKS 17B-005... và xe 17B-010... kết hợp với xã hội đen đe dọa và khi đi đến đoạn đường cao tốc tiếp tục bị xe của hãng xe này tạt đầu, chặn xe đòi đánh lái xe và phụ xe.

Lái xe N.Đ.T. cùng với phụ xe Đ.T.T. đã khóa chặt cửa xe lại nhưng các đối tượng rất hung hãn, đập phá cửa xe xông lên đánh lái xe và phụ xe thâm tím mặt mũi mặc dù lái xe và phụ xe đã xin tha, những tên côn đồ đó còn kéo những hành khách trên xe sang xe của bọn chúng.

Ông Lưu Huy Hà- Giám đốc công ty Hoàng Hà cho biết: “Tình trạng này đã xảy ra gần 1 năm nay, trước đây, Công ty cũng có tuyến chạy bến xe Mỹ Đình-Thái Bình, chứ không chỉ chạy bến Yên Nghĩa-Thái Bình. Nhưng do không chịu nổi sức ép nên công ty đã phải tạm dừng hoạt động trên tuyến này. Bốn tháng trở lại đây tình trạng nhà xe bị các côn đồ lộng hành dọa nạt cướp khách giữa đường, đánh lái xe xảy ra rất thường xuyên khiến cho tâm lý của nhân viên luôn hoang mang lo lắng”.

Video: Côn đồ truy sát người dân giữa ban ngày


Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc

Trao đổi với PV, ông Đinh Xuân Trường, Trưởng ban Quản lý bến xe Yên Nghĩa cho biết: “Đúng là tại bến xe Yên Nghĩa có hiện tượng bảo kê, núp bóng nhân viên điều hành của doanh nghiệp làm “cò mồi”, chèo kéo khách, dọa dẫm các doanh nghiệp vận tải khác. Tình trạng xe đến giờ xuất bến vẫn cố tình đi chậm, đi sai quy định, không thực hiện nội quy bến còn diễn ra.

Thậm chí một số hãng xe còn ngang nhiên thách thức cả ban quản lý bến xe khi xử lý phạt. Không những vậy, còn có tình trạng quán cóc ngang nhiên hoạt động tại hành lang đê và trước cổng bến xe. Khi được bến xe yêu cầu dẹp bỏ thì các đối tượng bảo kê còn gây gổ và uy hiếp”.

Tuy nhiên, ông Trường cũng cho biết thêm, những việc côn đồ hành hung, bảo kê diễn ra trên đường không trực thuộc phạm vi quản lý của bến xe, ban quản lý chỉ quản lý bên trong hàng rào bến xe.

Trước diễn biến sự việc, PV có liên hệ với Công an TP.Hà Nội. Công an TP.Hà Nội đã mời những lái xe và phụ xe bị đe dọa, hành hung lên làm việc. Hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc để điều tra xử lý những hành vi không tôn trọng pháp luật của nhóm côn đồ kia. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Nguồn: Nguyễn Khương(Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn