Côn đồ chặn, đập phá xe cứu thương chở thi thể: Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ

Thời sựThứ Tư, 25/03/2015 07:28:00 +07:00

Bộ y tế chỉ đạo bệnh viện Việt Đức làm rõ trách nhiệm của bộ phận an ninh bệnh viện trong vụ việc nhóm côn đồ chặn xe, đánh tài xế xe cứu thương.

(VTC News) - Bộ Y tế chỉ đạo bệnh viện Việt Đức làm rõ trách nhiệm của bộ phận an ninh bệnh viện trong vụ việc nhóm côn đồ chặn xe, đánh tài xế xe cứu thương.

Liên quan đến sự việc nhóm côn đồ chặn xe, đánh tài xế xe cứu thương đang chở thi thể tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Bệnh viện này xác minh.

Theo đó Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị bệnh viện Việt Đức xác minh thông tin báo chí nêu. Đồng thời, xem xét vai trò, trách nhiệm của bộ phận an ninh bệnh viện.

"Tăng cường phối hợp với lực lượng an ninh trên địa bàn, đảm bảo an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh trong khuôn viên bệnh viện" Cục Quản lý khám chữa bệnh chỉ đạo.

Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu bệnh viện Việt Đức gửi báo cáo nội dung vụ việc về Cục trước ngày 1/4/2015.

 Chiếc xe cứu thương chở cháu Sang bị nhóm côn đồ chặn lại đập phá

Liên quan đến vụ việc, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã triệu tập một số đối tượng liên quan để điều tra, làm rõ.

Các đối tượng bị triệu tập gồm: Trần Quốc Hiệp (SN 1979, trú tại 39 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội); Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, trú tại Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) và Cù Chí Quang (SN 1977, ở Đống Đa, Hà Nội).

Theo cơ quan công an, khoảng 13h45 phút ngày 23/3, anh Nguyễn Hữu Thông (SN 1986, ở Tương Dương, Nghệ An) lái xe cứu thương chở bệnh nhân từ Nghệ An ra bệnh viện Việt Đức để cấp cứu. Do nạn nhân tử vong nên gia đình đưa về quê lo hậu sự.

Đến khoảng 19h30 phút cùng ngày, anh Thông lái xe chở bệnh nhân ra ngoài cổng bệnh viện Việt Đức ở đường Phủ Doãn - Hoàn Kiếm - Hà Nội đã bị 3 đối tượng chặn xe, chửi bới và đánh anh Thông, làm vỡ một gương chiếu hậu của xe cứu thương. Sau khi gây án, nhóm này bỏ đi.

Trước đó, theo phản ánh của lái xe cứu thương, khi anh này lái xe ra đến cổng viện, xuất hiện một nhóm người chặn xe cấp cứu lại yêu cầu tài xế nộp tiền lệ phí. Lái xe đã đưa tiền cho nhóm này, tuy nhiên nhóm này chê ít và yêu cầu đưa thêm.

Tài xế có nói rằng chở người nhà đến viện mong được thông cảm, nhưng nhóm người này đã không chịu và đã đánh liên tục vào mặt, cổ qua cửa kính, sau đó cầm mũ bảo hiểm ném vào trong xe. Theo phản ánh của tài xế, thời điểm xảy ra sự việc, bảo vệ đã không hề ngăn cản hành vi nói trên.

Gia đình cháu Sang đã khóc lóc van xin nhóm côn đồ, đồng thời người dân xung quanh đã tập trung và hô hoán báo công an nên nhóm này đã bỏ chạy.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn