Con đại gia Việt có trình độ học vấn thế nào?

Kinh tếThứ Ba, 02/09/2014 05:25:00 +07:00

Đường học vấn của con cái các đại gia, doanh nhân Việt Nam không giống nhau, nhưng có điểm chung khá thú vị là đều chọn ngành kinh tế, quản trị.

Đường học vấn của con cái các đại gia, doanh nhân Việt Nam không giống nhau, nhưng có điểm chung khá thú vị là những ái nữ, thiếu gia thường chọn ngành kinh tế, quản trị.

1. Phạm Vân Anh

Cô là con gái ông Phạm Huy Hùng - nguyên Chủ tịch HĐQT VietinBank hiện là Phó tổng giám đốc công ty TNHH một thành viên quản lý quỹ VietinBank (VietinBank Capital). Phạm Vân Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ trên tại VietinBank Capital vào đầu tháng 4/2013.

ái nữ, đại gia, con đại gia, học vấn, quản trị, kinh tế
 
Ái nữ của ông Phạm Huy Hùng sinh năm 1989 và có bằng Quản trị kinh doanh của trường American International College (Hoa Kỳ). Cô cũng đã tốt nghiệp trường Jame Cook University (Australia), chuyên ngành Marketing.


Trước đó, Vân Anh học THPT tại trường THPT Hà Nội – Amsterdam. Khởi đầu công việc tại VietinBank với vị trí nhân viên bình thường tại phòng phát triển kinh doanh, dần dần, Vân Anh trải qua nhiều vị trí khác nhau, trước khi trở thành Phó và Trưởng phòng tại VietinBank Capital rồi được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc.

2. Trần Hùng Huy


ái nữ, đại gia, con đại gia, học vấn, quản trị, kinh tế
 
Con trai ông Trần Mộng Hùng - một trong những người sáng lập ngân hàng Á Châu - đang giữ chức vụ cao nhất trong HĐQT ngân hàng này.


Ông Trần Hùng Huy được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT ACB sau biến động diễn ra tại nhà băng này vào năm 2012. Về đường học vấn, theo giới thiệu của ACB, ông Hùng Huy là tiến sĩ Kinh tế thuộc đại học Golden Gate (Hoa Kỳ) và là thạc sĩ Quản trị kinh doanh, đại học Chapman (Hoa Kỳ).

3. Nguyễn Quốc Cường

Thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, con trai “đại gia phố núi” Nguyễn Thị Như Loan  được biết đến với đam mê siêu xe.

ái nữ, đại gia, con đại gia, học vấn, quản trị, kinh tế
 
Về trình độ học vấn, Nguyễn Quốc Cường có bằng cử nhân Quản trị kinh doanh, song tên ngôi trường sếp phó QCG không được tiết lộ.


Trước đó, Nguyễn Quốc Cường là học sinh chuyên Toán một trường chuyên nổi tiếng tại Gia Lai. Có nhiều đồn đoán về chuyện Nguyễn Quốc Cường bị đuổi học từ thời còn là học sinh THPT, song phía nhà trường không xác nhận thông tin này.

4. Nguyễn Ngọc Thái Bình

ái nữ, đại gia, con đại gia, học vấn, quản trị, kinh tế
 
Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Tài chính công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) - Nguyễn Ngọc Thái Bình - con trai bà Nguyễn Thị Mai Thanh, là người kế thừa doanh nghiệp này REE.


Thái Bình được bổ nhiệm làm thành viên HĐQT REE vào năm 2007, sau đó kiêm nhiệm Giám đốc Tài chính vào năm 2009. Theo phần giới thiệu trên trang web chính thức của công ty cổ phần Cơ điện lạnh, Nguyễn Ngọc Thái Bình là cử nhân ngành Kinh tế tài chính - ngân hàng, đại học Virginia (Hoa Kỳ).

5. Đoàn Quốc Huy


ái nữ, đại gia, con đại gia, học vấn, quản trị, kinh tế
 
Con trai Chủ tịch HĐQT tập đoàn BIM đang là Tổng giám đốc công ty Syrena Việt Nam - đơn vị đầu tư nhiều dự án bất động sản cao cấp tại Việt Nam và Lào.


Đoàn Quốc Huy tốt nghiệp loại giỏi ngành tài chính bất động sản tại đại học Nam California (Mỹ).  Đoàn Quốc Huy được bố mẹ đưa sang Ba Lan sinh sống từ năm 4 tuổi và học tập tại đất nước này. Sau đó, anh học THPT tại Mỹ, rồi vào đại học Nam California.

Điều kiện để được vào trường này là nằm trong top học sinh đạt điểm cao khi học THPT. Huy từng chia sẻ khá tự tin giải quyết được công việc ngay với tấm bằng loại giỏi và luận văn được doạnh nghiệp đánh giá tốt, nhưng khi bắt tay làm trực tiếp mới biết “mình chẳng biết gì”.

6. Đỗ Quang Vinh

ái nữ, đại gia, con đại gia, học vấn, quản trị, kinh tế
 
Con trai của ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB) có thời gian dài du học tại Singapore. Vinh học 3 năm THPT tại đảo quốc sư tử, sau đó có 4 năm học đại học và thạc sĩ tại Anh với thành tích học tập tương đối tốt.


Có bố là ông chủ nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực ngân hàng, thủy sản, bóng đá, nhưng con trai bầu Hiển cho biết sẽ làm việc ở một ngân hàng tại nước ngoài, trước khi về chia sẻ gánh nặng kinh doanh cùng bố. Trong trường hợp không xin được việc ở nước ngoài, Vinh sẽ bắt đầu với một vị trí thấp tại SHB trước khi đủ tự tin để tiếp quản các vị trí quan trọng khác.

Theo zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn