Con chiến sĩ công an được miễn học phí

Giáo dụcThứ Năm, 01/08/2013 10:18:00 +07:00

(VTC News) - Con của chiến sĩ công an sẽ được miễn học phí trong năm học mới.

(VTC News) - Con của chiến sĩ công an sẽ được miễn học phí trong năm học mới.

Vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định Quy định chế độ, chính sách đối tới gia đình, thân nhân hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân.

Nghị định quy định những trường hợp là con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, chiến sĩ được miễn học phí khi học ở các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, ngoài công lập theo quy định của pháp luật hiện hành về chế độ miễn, giảm học phí..

con chiến sĩ công an được miễn học phí

Bên cạnh đó, những trường hợp là bố mẹ đẻ ; bố, mẹ vợ hoặc chồng; người nuôi dưỡng hợp pháp; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, chiến sĩ bị từ trần, mất tích sẽ được hỗ trợ 1.000.000 đồng/ suất.

Bố, mẹ đẻ; bố, mẹ vợ hoặc chồng; người nuôi dưỡng hợp pháp; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, chiến sĩ bị ốm đau từ một tháng trở lên hoặc điều trị một lần tại bệnh viện từ bảy ngày trở lên được trợ cấp 500.000 đồng/suất/lần.

Trong Nghị định cũng nêu rõ, với trường hợp gia đình hạ sĩ quan, chiến sĩ bị hỏa hoạn, thiên tai dẫn đến bị sập nhà, trôi nhà, cháy nhà hoặc phải di dời chỗ ở được trợ cấp 2.000.000 đồng/suất/ lần.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 14/9/2013.

Chi tiết Nghị định xem tại đây 87-nd.pdf

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn