Con bạc tử vong tại công an xã: Bắt tạm giam công an viên

Pháp luậtThứ Bảy, 21/03/2015 05:16:00 +07:00

Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với công an viên Bùi Ngọc Sơn.

(VTC News) - Liên quan đến cái chết của con bạc tại công an xã Kỷ Văn, công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với công an viên Bùi Ngọc Sơn.

Ngày 21/3, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải - Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Bùi Ngọc Sơn (công an viên thôn Thanh Sơn, xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Ngoài ông Sơn, hai công an xã Kỳ Văn là Nguyễn Văn Thanh và Cao Ngọc Thảo cũng bị khởi tố nhưng cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Vụ việc khiến người dân xã Kỳ Văn xôn xao 

Theo diễn biến vụ việc, khoảng 4 giờ sáng 28/2, 3 viên công an trên bắt quả tang một vụ đánh bạc tại nhà ông Nguyễn Văn Cảnh. Thu tại chiếu bạc số tiền 72 ngàn đồng.

Sau đó, 2 người chơi là anh Nguyễn Văn Cảnh và anh Nguyễn Văn Tình bị đưa về trụ sở Công an xã tạm giữ. Biên bản tạm giữ lập ghi do 2 người la hét, say rượu.

Đến sáng ngày hôm sau anh Tình có biểu hiện sức khỏe xuống, được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Gia đình nghi phía công an đánh đập nên đề nghị khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ.

Kết quả khám nghiệm tử thi của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, cho thấy, nạn nhân tử vong do bị xuất huyết não, phù nề phía trong não nhưng không phải do tác động bên ngoài. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ cái chết của anh Tình.

Cũng theo cơ quan điều tra, số tiền bị bắt tại chiếu bạc chỉ bị xử lý hành chính. Việc 3 công an xã dùng còng số 8 đưa hai người về tạm giam là trái pháp luật.

Hồng Thắng - Ánh Tuyết
Bình luận
vtcnews.vn