Có thêm một trường hợp ra tòa cùng quán quân Olympia 2005

Giáo dụcThứ Tư, 12/10/2016 15:38:00 +07:00

Cô gái tên Uyên vừa chia sẻ trên mạng câu chuyện liên quan việc thuê nhà và bị vợ chồng quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2005 kiện ra tòa.

Sau việc nữ du học sinh Vũ Lan Hương tố vợ chồng nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2005 Lê Vũ Hoàng không trả lại tiền nhà, mới đây, một cô gái khác lên mạng chia sẻ câu chuyện tương tự xảy ra từ nhiều năm trước.

Trên diễn đàn Cộng đồng Du học sinh Melbourne, Australia, cô gái có nickname Uyen Quang (tên thật là Uyên) kể câu chuyện tranh chấp với vợ chồng Lê Vũ Hoàng, Lâm Nam Anh từ năm 2012.

Người này kể vào tháng 8/2012, cô thuê một phòng trong căn hộ của vợ chồng Lê Vũ Hoàng - Lâm Nam Anh. Sau khi thỏa thuận, cô dọn đến ở và trả tổng cộng 1.600 AUD (khoảng 27 triệu đồng), trong đó có 800 AUD (khoảng 13,5 triệu đồng) tiền đặt cọc.

Them truong hop ra toa cung quan quan Olympia 2005 hinh anh 1

Cô gái tên Uyên kể chuyện ra tòa cùng vợ chồng anh Lê Vũ Hoàng trên Facebook. Ảnh chụp màn hình.

Theo Uyên, vì không thoải mái, cô đã chuyển đến nơi khác chỉ sau khoảng một tuần thuê nhà. Trong quá trình chuyển đồ, bạn của cô đã đấm Lê Vũ Hoàng. Ngay sáng hôm sau, hai người bị cảnh sát triệu tập vì vợ chồng chủ nhà kiện họ.

Video: Xem lại phần thi của Lê Vũ Hoàng - Quán quân Olympia 2005

Uyên xác nhận sự việc đúng như viết trên Facebook. Sau đó, cô phải tham dự phiên tòa kéo dài hai năm vì bị tố bạo lực và cướp tài sản.

"Tôi rất bất ngờ khi hai vợ chồng này kể câu chuyện hoàn toàn khác tại tòa. Đến giờ, tôi vẫn chưa hết ám ảnh. Lúc đó, tôi đã rất kinh hãi và nhận ra mình đã đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của sự việc", cô gái chia sẻ.

Uyên nói rằng cô quá mệt mỏi vì phiên tòa kéo dài hai năm. Cô không đủ thời gian, sức lực và tiền bạc nên đã nhận tội và phải trả tiền phạt 2.000 AUD (khoảng 34 triệu đồng). Uyên cũng cho biết không lên tiếng ngay thời điểm xảy ra sự việc vì quá mệt mỏi.

"Tôi kể câu chuyện và không hề che giấu, kể cả chi tiết bạn tôi đánh Vũ Hoàng. Nhiều người có thể không tin nhưng tôi kể lại với mong muốn cảnh báo mọi người", cô gái này nói.

Trả lời phóng viên, Lâm Nam Anh xác nhận có phiên tòa kéo dài hai năm và cung cấp toàn bộ lời khai ở phiên tòa.

Theo Nam Anh, năm 2012, Uyên đến thuê phòng, ở được khoảng 10 ngày thì đòi chuyển đi.

Them truong hop ra toa cung quan quan Olympia 2005 hinh anh 2

Phán quyết của Văn phòng công tố Victoria, Australia do Lâm Nam Anh cung cấp.

“Trước đó, cô ấy đánh nhau với người yêu nên chuyển chỗ ở. Uyên ở được khoảng 10 ngày, họ làm lành nên lại muốn về sống chung. Đó là lý do cô ấy đòi trả phòng và người yêu đến đưa đi”, Nam Anh nói.

Cô cho biết thêm khi đến chuyển nhà, nhóm của Uyên dùng dao khống chế hai vợ chồng, bắt chuyển khoản tiền cọc qua điện thoại. Vợ chồng cô đã đâm đơn kiện họ.

“Mình nghĩ phiên tòa kéo dài hai năm không thể phán quyết sai được”, Nam Anh nói.

Trước đó, ngày 7/10, trên Facebook, Vũ Lan Hương (sinh viên Đại học Deakin, thuộc TP Melbourne, bang Victoria, Australia) cho hay cô đã nộp đơn kiện vợ chồng Lê Vũ Hoàng lên tòa dân sự của bang Victoria.

Theo nữ du học sinh, do có tranh chấp và không thống nhất được thời gian thuê nhà, cô phải dọn đi. Vì chưa nhận được tiền đặt cọc, Hương đã đâm đơn kiện lên tòa.

Sau đó, vợ chồng Lê Vũ Hoàng đã trả lại nữ du học sinh đủ số tiền 500 AUD (khoảng 8 triệu đồng) như phán quyết của tòa.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn