Cơ thể thay đổi từng giờ khi bạn ngừng uống rượu

Sức khỏeThứ Tư, 25/01/2017 15:34:00 +07:00

Thỉnh thoảng uống rượu sẽ có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu uống thường xuyên chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể, vậy điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng uống rượu?

Tuy biết uống rượu nhiều sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, nhưng chúng ta không thể phủ nhận vai trò của rượu trong đời sống ngày này. Nó thường xuất hiện trong các bữa tiệc hay có người chỉ đơn giản thích là uống.

Do đó, việc bỏ rượu thật không dễ dàng. Nhưng những thay đổi rõ rệt theo từng giờ khi ngừng uống rượu dưới đây sẽ tiếp thêm động lực cho bạn từ bỏ rượu.

bo-ruou

 Uống rượu thường xuyên gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

1. Sau một giờ

Sau một giờ ngừng uống rượu, cơ thể của bạn sẽ bước vào cơ thể đào thải độc tố toàn diện. Cơ thể sẽ bắt đầu loại bỏ rượu ra khỏi máu, tăng cường các hoạt động của gan. Tuyến tụy sẽ sản xuất insulin, khiến bạn cảm thấy đói hơn.

2. Sau 12-24 giờ

Sau 12-24 giờ ngừng uống rượu, lượng đường trong máu sẽ hoạt động bình thường trở lại. Bạn nên ăn thêm trái cây và rau thay vì đồ ngọt để kiềm chế sự khó chịu và duy trì lượng đường trong máu.

bo-ruou1

 Cơ thể sẽ thay đổi từng giờ nếu bạn ngừng uống rượu

3. Sau 48 giờ

Tùy thuộc vào lượng rượu mà bạn uống, cảm giác mệt mỏi, đau đầu vẫn có thể kéo dài. Sau 48 giờ ngừng uống rượu, cơ thể cũng hoàn tất quá trình giải độc. Do đó, để giảm mệt mỏi, đau đầu bạn nên dùng tình dầu hoa oải hương để mát xa mặt.

4. Sau 72 giờ

Sau 72 giờ ngừng uống rượu, cơ thể bắt đầu hoạt động bình thường như trước. Tác dụng phụ như mệt mỏi, đau đầu cũng không còn nữa. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái cả về thể chất lẫn tinh thần.

5. Một tuần

Bạn sẽ ngủ ngon hơn sau một tuần bỏ rượu. Các vấn đề về da như da khô, gàu, eczema và bệnh rosacea bắt đầu được cải thiện, làn da sáng và trẻ trung hơn.

bo-ruou2

 Ngừng uống rượu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

6. Một tháng

Một tháng sau khu ngừng uống rượu, lượng mỡ trong gan giảm 15%, giúp tăng khả năng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Từ đó, làn da cũng được cải thiện rõ rệt đồng thời giúp bạn có lối sống lành mạnh.

7. Một năm

Nguy cơ mắc bệnh về gan, tim, miệng,.. giảm xuống sau khi bạn bỏ rượu một năm. Ngoài ra, tình trạng mỡ bụng cũng được cải thiện, làn da trở nên tươi sáng, trẻ trung.

Hà Phương (Theo Boldsky)
Bình luận
vtcnews.vn